Steve McClaren sẽ trở lại dẫn dắt tuyển Anh?

Thể thaoThứ Tư, 06/10/2010 04:42:00 +07:00

(VTC News) - Theo một quan chức của FA, HLV của Wolfsburg Steve McClaren hoàn toàn có khả năng trở lại dẫn dắt Tam sư.

(VTC News) - Theo một quan chức của FA, HLV của Wolfsburg Steve McClaren hoàn toàn có khả năng trở lại dẫn dắt Tam sư.

Hợp đồng giữa chiến lược gia người Italia Fabio Capello và Liên đoàn bóng đá Anh sẽ chấm dứt vào năm 2012 và theo những thông tin từ FA thì gần như chắc chắn sau Capello, Tam Sư sẽ quay trở lại dung “hàng nội”. Harry Redknapp, Roy Hodgson, Sam Allardyce và Steve Bruce chính là những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua vào vị trí thuyển trưởng của đội bóng nhiều ngôi sao này.

Thành công với Twente sẽ giúp McClaren trở lại với tuyển Anh?
Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Trevor Brooking, giám đốc phát triển bóng đá của FA, người nắm một vai trò rất quan trọng trong cuộc lựa chọn HLV mới cho hay sẽ thật là “thiếu công bằng” nếu như bỏ qua Steve McClaren với tư cách là một ứng cử viên: “Tôi tin chắc rằng nếu như Steve tiếp tục gặt hái những thành công thì tên của ông ấy sẽ lại xuất hiện trong danh sách những ứng cử viên lần này. Nếu như bạn biết rằng Steve đã tích lũy cho mình rất nhiều  những kinh nghiệm và rút ra được những bài học cho bản thân thì tại sao không lựa chọn ông ấy?”.

Sau thất bại muối mặt với ĐT Anh tại vòng loại Euro 2008, cựu HLV của Middlesbrough đã quyết định về dẫn dắt CLB Twente tại giải VĐ Hà Lan để cứu vẫn sự nghiệp cầm quân của mình. Và chỉ ngay trong mùa giải đầu tiên ở đây, chiến lược gia 49 tuổi này đã giúp FC Twente giành ngôi vị á quân chung cuộc. Mùa giải sau đó thậm chí còn thành công hơn khi ông đã đưa đội chủ sân Grolsch Veste vượt mặt Ajax để đăng quang ở vòng đấu cuối với 1 điểm nhiều hơn.

“Tôi sẽ không loại trừ bất cứ ai. Tôi nghĩ điều đó thật sự là thiếu công bằng. Steve đã có một màn trình diễn rất tuyệt vời và nó đã được cụ thể hóa bằng một danh hiệu. Terry Venables và Sir Bobby Robson cũng là những người đã làm việc ở nước ngoài và đã rất thành công. Đôi khi các HLV của chúng ta hơi lười trong việc học ngoại ngữ, tuy nhiên việc mà chúng ta cần làm là khuyến khích để ngày càng có nhiều những HLV người Anh thử sức tại một môi trường mới và tích lũy những kinh nghiệm cho bản thân họ” - Brooking cho hay.

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn