Steve Jobs từng dùng ma tuý tổng hợp

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 14/10/2011 02:04:00 +07:00

(VTC News) - Người đồng sáng lập Apple mới qua đời từng dùng loại ma túy cực mạnh… và có nhiều thông tin mọi người chưa biết về ông.

(VTC News) - Người đồng sáng lập Apple mới qua đời từng dùng loại ma túy cực mạnh… và có nhiều thông tin mọi người chưa biết về ông.

Và đây là 7 điều chúng ta có thể chưa biết về Steve Jobs:


1. Từng dùng LSD, loại ma túy tổng hợp gây ảo giác cực mạnh. Jobs từng nói, những người chưa thử chất gây ảo giác, thậm chí những người gần gũi ông, kể cả vợ mình, cũng không bao giờ biết rõ việc này.

2. Theo học ĐH Reed trong vài tháng và chủ yếu theo lớp dạy viết chữ đẹp. Khóa học sau này ảnh hưởng tốt đến font chữ trong sản phẩm của Apple.

3. Ban đầu cố thử chữa ung thư bằng chế độ ăn đặc biệt. Sau khi bị chẩn đoán ung thư tuyến tụy hiếm gặp, Jobs ngại phẫu thuật và là người ăn chay, theo đạo Phật nên ông ăn theo chế độ đặc biệt trong 9 tháng.

4. Là con nuôi gia đình người Mỹ. Đang là sinh viên nên cha ruột của ông (người Syria) cùng mẹ ruột người Mỹ bỏ rơi ông từ khi sinh ra. Cha ruột (năm nay 80 tuổi, sống ở Mỹ) sau đó trở thành giáo sư khoa học chính trị.

5. Chị ruột là tiểu thuyết gia Mona Simpson. Jobs nói năm 1997: “Mona là một trong những người bạn thân nhất của tôi” dù đến năm 27 tuổi ông mới gặp chị ruột.

6. Gặp vợ (Laurene Powell) ở ĐH Kinh doanh Stanford khi bà đang học lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh. Bà cũng ăn chay giống Jobs và cưới ông theo nghi lễ đạo Phật trong công viên.

Năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ định bà vào một ban của Nhà Trắng phụ trách các chương trình xã hội dựa trên cộng đồng.

7. Nhưng đầu tiên hẹn hò với ca sĩ dòng nhạc dân gian Joan Baez. Trước khi lấy Powell, Jobs “cưa cẩm” Baez – người trước đó hẹn hò với ca sĩ – nhạc sĩ Bob Dylan. Dylan là nhạc sĩ yêu thích của Jobs. Người ta còn cho rằng, Jobs có quan hệ lãng mạn với diễn viên Diane Keaton.

Theo Báo Đất Việt


Bình luận
vtcnews.vn