Steve Jobs ngưỡng mộ Mark Zuckerberg

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 24/10/2011 08:55:00 +07:00

(VTC News) – Chàng trai trẻ tuổi nhận được nhiều thiện cảm của Steve trong khi ngay cả Bill Gates cũng bị ông không tiếc lời chê là ‘kém sáng tạo’.

(VTC News) – Chàng trai trẻ tuổi nhận được nhiều thiện cảm của Steve trong khi ngay cả Bill Gates cũng bị ông không tiếc lời chê là ‘kém sáng tạo’.

Trong những ngày qua, chúng ta đã được nghe về cuốn sách của Issacson và nhiều thông tin ‘động trời’ đã được tiết lộ như việc Steve Jobs căm ghét Android và những người làm ra nó, không hứng thú ‘nói chuyện công việc ngoài toà án’ với CEO của Apple, chê bai người sáng lập ra Microsoft, có vẻ như người ta nghĩ rằng thật khó có ai có thể thuyết phục được Steve Jobs về tài năng.

Thế nhưng, Mark Zuckerberg lại là người nhận được nhiều lời khen từ phía Steve: ‘Chúng ta nói nhiều về mạng xã hội, nhưng tôi không thấy bất cứ điều gì khác ngoài Facebook… Tôi chỉ biết một chút về Mark Zukerberg nhưng tôi ngưỡng mộ anh ta’.

Nhà đồng sáng lập Facebook nhận được nhiều lời khen từ Steve Jobs - Ảnh: Flickr

Một cái nhìn khác về Steve Jobs cũng vừa mới được tiết lộ trong cuốn tiểu sử của Steve Jobs, cho thấy ông không hoàn toàn là một người vô tâm với gia đình.

Steve lập gia đình với Laurene- một nhà đầu tư tài chính năm 1991 và có 3 người chung Reed, EVE và Erin. Ngoài ra ông còn có người con gái ngoài giá thú tên Lisa mà ông đã từng không thừa nhận do không tin mình có khả năng… sinh con. Lisa sinh năm 1978 và là kết quả mối tình của Steve với người phụ nữ có tên Chrisann Brennan. Tới thời Lisa học trung học, mối quan hệ của cô và cha của mình mới tốt đẹp hơn và cô được Steve Jobs đưa đến sống với ông và Laurence.

Trong một vài bức ảnh hiếm hoi được Issacson tiết lộ, Steve đưa cả gia đình đi nghỉ và ông đã nở nhiều nụ cười trên môi. Điều này cho thấy, Steve Jobs không chỉ tìm thấy niềm vui của mình trong công việc.

Tiều tuỵ về ung thư nhưng Steve vẫn từ chối điều trị bằng hoá trị mà thay vào đó là chọn biện pháp ăn kiêng, điều này đã sớm giết chết ông... Con trai của Steve nói ông là người đam mê công việc không phải là để làm ra tiền - ảnh: Reuters

Con trai của Steve là Reed Jobs đã quyết định nghiên cứu căn bệnh ung thư, sau khi chứng kiến cha yếu dần khi vật lộn chống lại căn bệnh ung thư, trong khi người chị Eve của Reed là một tay đua ngựa cừ khôi thì cô em út Erin lại được thừa hưởng nhiều năng khiếu thiết kế từ người cha.

Reed hâm mộ cha và anh đã chia sẻ rằng: Tôi được nghe rất nhiều về chuyện cha tôi khó tính, nhiều khi quá quắt với mọi người. Nhưng tôi muốn họ biết rằng, ông thực sự là một người đam mê đến việc sáng tạo sản phẩm… không phải là để làm ra tiền hay để trở thành một nhà kinh doanh cừ khôi.

Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn