Steve Jobs được nhận giải Grammy

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 23/12/2011 04:29:00 +07:00

Thiên tài công nghệ quá cố cùng nhiều nghệ sĩ tài danh khác sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Grammy do những cống hiến và đóng góp to lớn cho âm nhạc.

Thiên tài công nghệ quá cố cùng nhiều nghệ sĩ tài danh khác sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Grammy do những cống hiến và đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Steve Jobs - nhà đồng sáng lập thương hiệu Apple lừng danh, là một trong những người được nhận giải Trustees Awards – giải thưởng nhằm vinh danh những đóng góp đặc biệt cho nền âm nhạc mặc dù không trực tiếp tham gia biểu diễn.

 

Cựu CEO tài năng này đã có công sáng tạo ra hàng loạt những sản phẩm công nghệ làm thay đổi cách chúng ta thưởng thức âm nhạc, truyền hình, phim ảnh và sách báo.

Nữ ca sĩ da màu 67 tuổi Diana Ross, lần đầu tiên được nhận giải Grammy trong sự nghiệp cho những cống hiến của bà trong lĩnh vực âm nhạc. Bà đã nhiều lần được đề cử giải Grammy nhưng

Hội đồng giải thưởng Grammy cho hay: “Những tên tuổi được vinh danh năm nay đã có nhiều công lao to lớn và để lại ấn tượng sâu sắc đối với tất cả chúng ta, tài năng và những cống hiến của họ có ảnh hưởng rất lớn.”

Ngoài ra, còn những nghệ sĩ khác cũng được vinh danh ở giải thưởng này là George Jones, Gil Scott-Heron, và nhà sản xuất âm nhạc người Brazil Antonio Carlos Jobim.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 54 sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 12-2 sắp tới.

Trang Thu/TPO

Bình luận
vtcnews.vn