Startup Việt bàng hoàng trước sự ra đi của ông Nguyễn Hồng Trường

Kinh tếThứ Hai, 23/10/2017 19:34:00 +07:00

Chiều 23/10, rất nhiều tài khoản trên trang mạng xã hội Facebook - đặc biệt là trong cộng đồng nhà sáng lập của các startup - đã chia sẻ thông tin về sự ra đi của ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam (IDGVV).

Hầu hết các founder (nhà sáng lập) của những công ty khởi nghiệp đều thể hiện sự bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Hồng Trường. Được biết, ông Nguyễn Hồng Trường đã mất tối 22/10/2017 do đột quỵ, hưởng dương 40 tuổi.

Ông Nguyễn Hồng Trường (SN 1977) là một người rất có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Qua báo chí và các cuộc hội thảo cũng như tư vấn trực tiếp, ông Trường đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cũng như đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quý giá cho cộng đồng startup Việt.

Theo giới thiệu của IDGVV, hiện ông Nguyễn Hồng Trường là Phó Chủ tịch phụ trách mảng Phát triển công nghệ và doanh nghiệp tại Quỹ IDG Ventures Việt Nam. Ông được giao nhiệm vụ tìm kiếm và đánh giá các cơ hội đầu tư, xem xét các dự án đầu tư, phát triển hệ thống doanh nghiệp IDGVV cũng như cung cấp tư vấn chiến lược trong quản trị hồ sơ công ty.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam. Ảnh: IDG.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam. (Ảnh: IDG)

Trước khi gia nhập IDGVV, ông Trường là quản lý nhóm phần mềm/ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) Việt Nam (là một mạng lưới có phạm vi toàn quốc bao gồm nhiều CEO và các bên liên quan trong lĩnh vực ICT nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ICT tại Việt Nam, phục vụ Sáng kiến cạnh tranh Việt Nam do Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ tài trợ, và điều hành bởi công ty tư vấn phát triển kinh tế hàng đầu của Mỹ là Development Alternatives Inc - DAI).

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Trường điều hành nhiều chương trình phát triển trong lĩnh vực tư nhân ở một số ngành công nghiệp tại Việt Nam (như ICT, du lịch, nông nghiệp) cho Công ty tư vấn quản trị J.E.Austin Associate, Inc.

Ông Nguyễn Hồng Trường cũng từng phụ trách tiếp thị cho nhiều nhãn hàng thuộc nhóm mặt hàng tiêu dùng nhanh của Protector &Gamble tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Trường tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và Cử nhân Luật, ngành Luật doanh nghiệp tại Đại học Luật Hà Nội. Ông đã nhận bằng bằng thạc sĩ danh dự về Quản trị hệ thống thông tin và tài nguyên máy tính tại Đại học Webster (Mỹ).

Ông Nguyễn Hồng Trường là hội viên của Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia Hà Nội và tham gia nhiều hiệp hội doanh nghiệp về công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam.

(Nguồn: khoahocphattrien.vn)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn