Start-up cà phê dạo định vị bằng smartphone mở thêm xe bán

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 14/11/2016 15:04:00 +07:00

Điểm bán mới mở tại 126 Triệu Việt Vương (Hà Nội) của Coffee Bike là điểm bán hàng thứ năm của start-up này tại Hà Nội và là xe vận hành theo hình thức nhượng quyền đầu tiên của chuỗi.

Start-up với ý tưởng độc đáo, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đẩy bán cà phê dạo thường thấy ở các nước châu Âu cổ kính, kết hợp với bán hàng và định vị xe bán dạo qua ứng dụng trên smartphone đang ngày càng mở rộng quy mô của mình.

1

 

Dù chỉ mới đi vào hoạt động đươc khoảng bốn tháng nhưng tới nay số lượng điểm bán hàng của Coffee Bike đã lên tới con số hơn 15 điểm trên khắp cả nước, trong đó điểm bán tại Triệu Việt Vương là điểm bán đầu tiên thử nghiệm mô hình nhượng quyền (franchise) rất phổ biến trong giới start-up F&B (Đồ ăn uống).

2

 

Đại diện start-up này chia sẻ, nhượng quyền chính là con đường nhanh nhất giúp một doanh nghiệp trẻ mở rộng và tiếp cận rộng hơn, phục vụ tốt hơn khách hàng khi mà nguồn lực còn hạn chế. Hiện start-up này đang có 5 điểm bán hàng tại Hà Nội, 10 điểm tại TP.HCM cùng kế hoạch mở rộng tới các thị trường như Bắc Ninh, Hải Phòng hay thậm chí là Mỹ.

Hiện Coffee Bike đã chuẩn bị sẵn sàng để ra mắt điểm bán hàng đầu tiên tại San Diego (Mỹ), một điều mà không phải start-up F&B nào cũng dám thử nghiệm.

3

 

Với hình thức franchise, Coffee bike sẽ trợ giúp các đơn vị có nhu cầu kinh doanh nhượng quyền về mặt thiết lập điểm bán, đào tạo nhân viên cùng việc phân phối nguồn nguyên liệu cũng như thủ tục pháp lý liên quan. Khó khăn lớn nhất mà start-up này đang gặp phải là thói quen tiêu dùng của khách hàng khi cả hai khái niệm mua cà phê dạo và sử dụng smartphone tìm xe cà phê đều còn rất mới mẻ và chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên nhóm tự tin rằng ứng dụng cũng như chuỗi xe đẩy sẽ là một làn gió mới cho phong cách thưởng thức cà phê của người trẻ tại các đô thị lớn.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn