StarCraft II sắp lật đổ được Brood War tại Hàn Quốc

Thế giới gameThứ Sáu, 24/06/2011 03:32:00 +07:00

Tương lai nào cho StarCraft: Brood War khi các progaming đang ngày một biến mất.

Tương lai nào cho StarCraft: Brood War khi các progaming đang ngày một biến mất.
Kể từ khi được Blizzard chính thức phát hành trên toàn thế giới cho đến nay, StarCraft II đã nhanh chóng vươn lên trở thành tựa game eSport hút khách nhất thế giới khi không chỉ thu hút được giới game thủ chuyên nghiệp mà ngay các khán giả cũng đã dần quen với người kế nhiệm của Brood War.
Tuy gặp phải nhiều trở ngại từ phía hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA về việc phát hành ở Hàn Quốc nhưng với sự tầm vóc lớn của một tựa game eSport được đầu tư kĩ lưỡng, StarCraft II vẫn đang dần đặt ách thống trị của mình ngay trên quê hương cũ của StarCraft: Brood War.
Ảnh hưởng đầu tiên chúng ta đã được thấy chính là việc các huyền thoại StarCraft: Brood War cũ như Boxer, NaDa, July... đều đã chuyển sang chơi StarCraft II. Tuy rằng họ chưa thể vươn lên chạm được tới những chiếc cúp vô địch danh giá nhưng sự nổi tiếng của các game thủ này cũng đã phần nào khiến cho người dân Hàn chú ý hơn đến tựa game mới này.
Phần lớn các huyền thoại Brood War cũ đều đã chuyển sang chơi StarCraft II.
Không chỉ có vậy, do bỗng nhiên phải san sẻ số lượng fan hâm mộ với StarCraft II, những nhà tài trợ bắt đầu nhận ra rằng việc họ muốn lợi dụng StarCraft: Brood War để quảng bá hình ảnh của mình đã không còn đem lại tác dụng to lớn như trước nữa. Bằng chứng của việc này chính là hệ thống 2 giải đâu cá nhân StarCraft: Brood War lớn nhất ở Hàn Quốc là MSL và OSL đều đã phải giảm số lượng mùa giải con của mình trong năm (từ 3 xuống 2).
Thế nhưng, đây vẫn không phải là điều tồi tệ nhất đối với giới game thủ StarCraft: Brood War Hàn Quốc và vấn đề đáng lưu ý nhất hiện nay chính là giải thể của các Progaming (đội game chuyên nghiệp) của Hàn Quốc. Chúng ta cần phải biết rằng, các progaming chính là nơi nuôi dưỡng các game thủ để họ có cơ hội được tham dự vào những giải đấu chuyên nghiệp như Proleague hay OSL, MSL. Hơn thế nữa, phần lớn các game thủ Hàn đều sống nhờ vào... tiền lương từ phía đội game của mình và nếu như chúng bị giải thể, các game thủ StarCraft: Brood War sẽ chỉ có nước phải giải nghệ.
Từ đầu năm đến nay, đã có 2 trong tổng số 12 progaming StarCraft: Brood War của Hàn Quốc bị giải thể là eSTRO và CJ Entus (CJ Entus lại cùng với Hite để tạo thành progaming Hite Entus). Tuy nhiên, con số này sẽ không dừng lại khi mới đây, We Made Fox - Đội game cũ của huyền thoại NaDa cũng đang đứng trên bờ vực bị giải thể do thiếu nhà tài trợ.
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này nhưng có vẻ như, các nhà tài trợ đang cảm thấy không hài lòng về thành tích mờ nhạt của We Made Fox tại Proleague trong thời gian gần đây. Nếu tin đồn này đúng là sự thật thì có vẻ như, StarCraft II đã đi được một bước lớn trong việc lật đổ người anh của mình tại Hàn Quốc.

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn