Sốt xình xịch Nhạc hội Việt-Hàn: 8 triệu/đôi vé chợ đen

Kinh tếThứ Năm, 15/03/2012 06:06:00 +07:00

(VTC News) – Để có được 1 đôi vé vào xem Nhạc hội Việt –Hàn, khán giả phải bỏ ra ít nhất là 8 triệu đồng.

(VTC News) – Để có được 1 đôi vé vào xem Nhạc hội Việt – Hàn, khán giả phải bỏ ra ít nhất là 8 triệu đồng. Điều đáng nói là theo các "phe vé" thì đó có thể vẫn chưa phải là mức giá cuối cùng và có thể tăng thêm khi giờ khai mạc đến gần.

Ngay khi phóng viên VTC News vừa đặt chân đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) ở khu vực cổng số 3, một phe vé đã chủ động tiếp cận và dò hỏi chúng tôi xem có vé để bán không. Sau khi không biết chúng tôi cũng đến để mua vé, "phe vé" này đã chủ động làm giá: “Bây giờ mua vé thì ít nhất cũng phải 6 triệu một đôi, còn thường là phải 8 triệu đồng”.

Nhiều người kiên nhẫn chờ để mua vé nhưng không được toại nguyện 


Quá sốc trước mức giá chẳng kém gì đợt lưu diễn của Backstreet Boys cách đây không lâu, chúng tôi mới lân la dò hỏi các bạn sinh viên đang đứng chật cứng trước cửa thì được biết, vé trong đợt Nhạc hội Việt – Hàn lần này không bán mà chỉ là vé mời. Phần lớn những tấm vé mà dân phe vé đang chuyền tay nhau chủ yếu được mua lại của những người có vé tặng.

Thu Phương, sinh viên Đại học Xã hội nhân văn cho hay, những ai nhận được vé mời thì có quyền mua thêm một vé đi kèm với mức giá ưu đãi: giảm 50%. Tuy nhiên, ngay cả khi đã giảm số tiền mà khán giả phải bỏ ra để sở hữu một tấm vé cũng chẳng rẻ chút nào: 1 triệu đồng/vé.

Giá của những tấm vé này có thể lên tới cả chục triệu đồng? 


Chính vì thế nên thật dễ hiểu tại sao giá vé ở chợ đen lại đắt tới mức khủng khiếp như vậy.

Theo một số “người có kinh nghiệm” và lời của các phe vé ngoài cổng, giá vé vẫn sẽ tiếp tục tăng cho đến giờ khai mạc và nếu không mua nhanh sẽ chẳng còn vé để mua, kể cả bỏ ra bao nhiêu tiền.

Bất chấp hy vọng mong manh là vậy nhưng vẫn có rất nhiều các bạn sinh viên vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Lê Trung, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thổ lộ: "Mình rất thích tiếng Hàn nên đã tới đây từ rất sớm. Nhưng mức giá bằng cả tháng tiền ăn của sinh viên như vậy thì chẳng thể cố được. Hy vọng vé sẽ hạ sau khi Nhạc hội bắt đầu".

Nguyễn Thắng

Bình luận
vtcnews.vn