Sốt thời trang mùa đông 'made in Việt Nam'

Kinh tếThứ Sáu, 16/11/2012 03:47:00 +07:00

(VTC News) - Mùa đông năm nay, các sản phẩm "made in Viet Nam” thực sự trở thành cơn sốt với các chị em công sở vì giá không cao, nhưng chất lượng lại khá ổn.

(VTC News) - Mùa đông năm nay, các sản phẩm “Made in Viet Nam” thực sự trở thành cơn sốt với các chị em công sở vì giá không cao, nhưng chất lượng lại khá ổn.

Phân vân chọn cho mình chiếc áo khoác đẹp tại cửa hàng made in Viet Nam trên phố chùa Bộc (Hà Nội), chị Hương, một khách hàng cho biết: “Tôi để ý thấy thương hiệu này có chất lượng cũng tương đối, không thua kém gì đồ hiệu chuẩn mà giá cả lại rất cạnh tranh, chỉ bằng một nửa giá hàng nhái cùng loại có nguồn gốc từ Thái Lan, Trung Quốc, mặc lại rất đẹp”.

Cũng theo chị Hương, thời gian gần đây, khi nghe thông tin về một số loại quần áo Trung Quốc không đảm bảo chất lượng, thậm chí có thể gây ngứa người và có chất lạ, ảnh hưởng tới sức khỏe đã khiến cho cả gia đình chị rất sợ khi đi mua quần áo tại các shop không rõ nguồn gốc.

Chị Hương cho biết, hàng “made in Việt Nam” dù sao cũng có thương hiệu, vì vậy hàng Trung Quốc khó có trà trộn lẫn vào được.

Các thương hiệu chị Hương hay chọn mua là Canifa hay Ninomax, vì chất liệu và kiểu dáng của những thương hiệu này khá ổn, giá cả cũng không quá đắt.

Cửa hàng Made in Việt Nam đắt khách 

Chị Ngọc (đường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, hàng của các thương hiệu Việt Nam mẫu mã đơn giản nhưng chất liệu rất bền, ấm, giá lại khá mềm nên thường là “lựa chọn số một” của chị khi mua quần áo mùa rét. Hơn nữa, nhà có con nhỏ nên chị thường mua luôn cho cả nhà hàng made in Viet Nam vì mặt hàng cho trẻ nhỏ cũng tương đối đa dạng.


Dạo quanh các hệ thống cửa hàng made in Viet Nam mới thấy sức “nóng” của người tiêu dùng trong mùa đông năm nay. Quần áo và giày dép là hai mặt hàng chính của shop thời trang made in Vietnam. Thời điểm này, hầu hết tất cả các cửa hàng đều đã bán đồ mùa đông: áo thun dài tay, áo nỉ, áo khoác, giày...

Các mặt hàng quần áo tại đây khá phong phú từ áo thun, áo len, áo khoác mỏng, áo nỉ cho đến áo blu-dông, áo phao, áo khoác dày chất liệu ka ki dành cho người lớn và trẻ con với giá cả tương đối “mềm”.

Áo khoác blu–dông nam, nữ giá dao động trong khoảng 450.000 – 650.000 đồng/chiếc. Áo khoác chất liệu ka ki may 2 lớp từ 400.000 – 800.000 đồng/chiếc. Áo len giá 110.000 – 350.000 đồng/chiếc. Đắt nhất là áo phao với giá trên 1 triệu đồng/chiếc. Quần áo trẻ em mỗi cái cũng có giá từ vài chục nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn đồng.

Các sản phẩm len của Canifa cũng thu hút nhiều khách hàng 

Các sản phẩm cũng khá độc đáo. Có những kiểu dáng chỉ có từ 1 - 2 chiếc. Hàng về theo đợt và ít lặp lại kiểu dáng mẫu mã hàng đợt trước. Các loại áo len và áo khoác dạ có thiết kế đơn giản, điểm thêm một số họa tiết đơn giản là những sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua nhất vì dễ mặc, dễ kết hợp và không lo bị lỗi mốt. Các màu cam, rượu vang đỏ và tím được đánh giá là “mốt” của năm nay.


Năm nay do rét muộn và được dự đoán là sẽ không rét đậm như mọi năm, nên hầu hết các sản phẩm quần áo được bày bán tại cửa hàng hiện nay vẫn là đồ thu đông, các loại áo cardigan và áo khoác mỏng.

Sản phẩm đại hàn như găng tay, khăn mũ len, bịt tai, áo măng tô...chưa xuất hiện nhiều. Một số cửa hàng có trưng bày giầy kín cổ, bốt thường là hàng tồn từ năm trước.

Đặc biệt, năm nay do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu, vì thế, dù ngay đầu mùa, nhưng nhiều cửa hàng đã đề biển “giảm giá”. Ngay cả một số thương hiệu thời trang Việt lớn như Ivy cũng tung ra chương trình giảm giá 30%, Nem New giảm 30% đối với một số sản phẩm, Emspo ra mắt bộ sưu tập “Hoài Niệm” và cũng giảm giá 30%,…

Tuy nhiên, dù giảm giá, nhưng giá sản phẩm tại các cửa hàng này vẫn khá cao, vì vậy lượng khách đến mua hàng không nhiều lắm. Chủ yếu người tiêu dùng mùa thu đông năm nay vẫn chỉ hướng đến các sản phẩm thời trang với mức giá bình dân, từ 300.000 – 400.000 đồng/chiếc.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn