Sony lỗ nặng sau dư âm động đất tại Nhật

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/07/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày tháng khó khăn nhất của Nhật Bản sau động đất đã trôi qua nhưng dư âm còn để lại vẫn gây nhiều khó khăn cho các hãng công nghệ.

(VTC News) - Mặc dù Nhật Bản đã trải qua những ngày tháng khó khăn nhất nhưng dư âm để lại khiến nhiều doanh nghiệp của nước này lao đao. Sony chính là một trong những hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo số liệu được Sony công bố thì hãng đã thiệt hại khoảng 122 triệu USD trong vòng 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6/2011, doanh số giảm 18% so với cùng kì năm ngoái.

Nguyên nhân được chỉ ra là bởi thảm họa động đất tại Nhật đã làm đình đốn các nhà máy sản xuất thiết bị  linh kiện của Sony dẫn đến doanh số bán ra sụt giảm và đương nhiên doanh thu không được như mong đợi.

Máy chơi game PSP là sản phẩm duy nhất có doanh số bán ra chấp nhận được

Tồi tệ hơn là thị phần TV của Sony đang bán ra rất thấp trong thời gian gần đây. Trong khi đó, thị phần máy chơi game như PlayStation 3 cũng không có gì khởi sắc và còn dính phải vụ lùm xùm khi bị hacker tấn công dồn dập trong thời gian vừa qua.

Khả quan hơn một chút là PS2 bán ra chỉ ít hơn khoảng 200.000 thiết bị so với cùng kì năm ngoái.

Cứu cánh duy nhất mà Sony có thể nhận thấy trong thời gian đó chính là máy chơi game cầm tay PSP đã bán ra nhiều hơn 600.000 sản phẩm.

Hiện tại, Sony vẫn đang trong quá trình phục hồi lại sức mạnh của mình sau khi thảm họa động đất kinh hoàng đã đi qua nhưng chắc chắn hãng còn gặp nhiều khó khăn vì bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Hoàng Lâm (theo Techradar)

Bình luận
vtcnews.vn