Sony lại... thêm một lần đau với hacker

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 03/06/2011 09:33:00 +07:00

(VTC News) - Mạng Sony lại vừa bị hack dẫn đến việc rò rỉ thông tin của hơn 1 triệu người dùng.

(VTC News) - Sony lại vừa bị hack dẫn đến thêm hơn 1 triệu thông tin người dùng bị đánh cắp, cuộc tấn công này được thực hiện sau khi mạng PlayStation Network vừa mới được phục hồi đúng 1 ngày.

Nhóm hacker LulzSec vừa tuyên bố họ đã đột nhập vào trang Sonypictures.com và đánh cắp hơn 1 triệu thông tin tài khoản người dùng bao gồm mật khẩu, địa chỉ email, địa chỉ nhà riêng, ngày sinh cùng tất cả các dữ liệu liên quan.

Nhóm hacker này lý giải hành động của họ chỉ đơn thuần muốn Sony biết sự thiếu thận trọng của họ trong việc bảo vệ các thông tin nhạy cảm.

Cũng theo như tuyên bố của nhóm, thực tế Sony thậm chí không hề mã hóa các files lưu trữ thông tin tài khoản người dùng của họ. LulzSec đã chứng minh hành động này của mình bằng cách đưa ra 1 file nén trong đó chứa 1 số thông tin tài khoản người dùng được lấy từ trang Sonypictures.com.

LulzSec đưa bằng chứng lên trang chủ của mình 

Hôm qua, Sony vừa phục hồi lại hệ thống PSN và bắt đầu đi vào sử dụng lại sau hơn 1 tháng sửa chữa do hacker tấn công.

Tuy nhiên vụ tấn công vừa rồi một lần nữa lại đánh sập lòng tin của khách hàng đối với Sony - một trong những tập đoàn điện tử được ưa chuộng nhất thế giới, chưa có tuyên bố chính thức nào xoay quanh vụ tấn công này.

Hải Vân (theo Digitaltrends)


Bình luận
vtcnews.vn