Sony có nguy cơ bị hacker tấn công lần 3

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 07/05/2011 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Tin cho hay, một nhóm hacker đang dự kiến tổ chức một đợt tấn công mới nhằm vào Sony.

(VTC News) – Tin cho hay, một nhóm hacker đang dự kiến tổ chức một đợt tấn công mới nhằm vào Sony. Nếu cuộc tấn công xảy ra, đây sẽ là lần thứ ba Sony bị tấn công chỉ trong vòng vài tuần.

Một nguồn tin của báo chí cho biết, anh ta đã chứng kiến một số hacker bàn thảo để tổ chức đợt tấn công thứ 3, được cho là sẽ bắt đầu vào cuối tuần này, trên một kênh IRC.

Nhưng kẻ có liên quan dự kiến sẽ công bố toàn bộ những thông tin chúng đã lấy được từ các máy chủ của Sony,  trong đó bao gồm thông tin khách hàng, mã thẻ tín dụng và địa chỉ. Thậm chí, các hacker này còn tuyên bố chúng vẫn giữ quyền điều khiển đối với một số máy chủ của Sony.

Hacker quyết làm Sony "mất mặt"

Vài tuần trước đây nhóm hacker trứ danh Anonymous đã tấn công một vài trang web của Sony, bao gồm cả Sony.com và SonyStyle.com bằng một loạt các đợt tấn công từ chối dịch vụ. Cuộc tấn công này nhằm trả đũa việc Sony kiện hacker George Hotz sau khi anh này bẻ khóa thành công hệ máy PS3 của hãng.

Sau đó, vào 2 tuần trước, đã xảy ra vụ tấn công vào các máy chủ của Sony lần thứ hai. Lần này, các hacker, hiện vẫn chưa rõ danh tính, đã lấy đi thông tin của hơn 70 triệu khách hàng của Sony khiến công ty này phải dừng hầu hết các dịch vụ trên mạng của mình, bao gồm PSN, Qriocity và Sony Online. Hiện nay Sony vẫn đang trong quá trình sửa chữa phục hồi hoạt động của các dịch vụ trên.

Anonymous phủ nhận hoàn toàn sự liên quan của mình đến đợt tấn công thứ hai và cho biết “Mặc dầu chúng tôi là một nhóm hoạt động phân tán và phi tập trung, nhưng sự “lãnh đạo” của chúng tôi không cho phép những việc như ăn trộm thẻ tín dụng”. Tuy vậy, trong bức thư gửi Hạ viện Mỹ của mình sau đó, Sony khẳng định đã tìm thấy một tệp tin có tên “Anonymous” trong đó có dòng “We are Legion”, một phần khẩu hiệu của nhóm hacker này sau khi điều tra các máy chủ bị tấn công.

Mặc cho những cố gắng phục hồi và xin lỗi khách hàng từ phía Sony, nếu cuộc tấn công thứ ba này xảy ra, công ty này sẽ gặp không ít khó khăn. Sony đang phải đối diện với những vụ kiện của khách hàng buộc tội hãng “vô trách nhiệm” khi làm mất thông tin của họ vào tay hacker.

Trong khi đó, đang có cáo buộc rằng Sony đã buông lỏng quản lý khi sử dụng phần mềm chưa cập nhật phiên bản với nhiều lỗ hổng bảo mật, đồng thời cũng không sử dụng tường lửa cho các máy chủ của mình.

Tình hình tài chính của Sony cũng đang bắt đầu phải chịu ảnh hưởng của những sự kiện nói trên. Cổ phiếu của Sony tại Nhật đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng ba. Tại Mỹ, cố phiếu của hãng này cũng đã giảm tới 2 USD chỉ sau hơn hai tuần, tính từ mốc cuộc tấn công thứ hai xảy ra.

Lê Tuấn
(theo Newenterprise, Cnet)




Bình luận
vtcnews.vn