"Song Yến" làm nhái poster: Trào lưu từ... Gái nhảy 2!

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/04/2010 01:18:00 +07:00

(VTC News) - "Con sâu làm rầu nồi canh” mới nhất phải kể đến là câu chuyện của cặp song ca Yến Trang - Yến Nhi.

(VTC News) - Người ta tự hỏi việc nhái ý tưởng của các bộ ảnh hay poster phim của nước ngoài có phải là một "trào lưu" tại VN hay không, khi cộng đồng mạng và truyền thông liên tiếp phát hiện những vụ việc đáng xấu hổ kiểu này. Ngay cả những phim đình đám như Khi yêu đừng quay đầu lại cũng bị chỉ ra một poster "sinh đôi" với poster xuất hiện trước nó trên thị trường.

Và "con sâu làm rầu nồi canh” mới nhất phải kể đến là câu chuyện của cặp song ca Yến Trang - Yến Nhi.

Để PR cho album mới, hai người đẹp nghệ danh đều có chữ Yến này bắt đầu một kế hoạch khá độc chiêu. Đầu tiên là giới thiệu poster phim ca nhạc mang tên The Movie 2 giống hệt poster bộ phim Brothers nổi tiếng. Các fan điện ảnh dễ dàng nhận ra điều này nên lên tiếng chỉ trích. Đôi song ca này ra sức thanh minh về việc tình cờ “trùng ý tưởng”, và sau đó giới thiệu tiếp một loạt hình ảnh sao chép vụng về poster các bộ phim khác như New moon, Bride Was, Perfume, Boat that rocked...

Khi khán giả của các diễn đàn âm nhạc, phim ảnh phản ứng mạnh hơn thì 2 cô lại nói rằng đây là những poster phụ được tung ra “tuyên truyền” trước khi có phiên bản chính thức, và chúng đều được cố ý design giống các bộ phim trên!

The Movie 2 hay New moon… phần 2??? 

Poster phim ca nhạc The Movie 2 của "Song Yến" giống hệt poster bộ phim Brothers nổi tiếng. 

 Hai Yến lên tiếng rằng, các poster này được cố ý design cho giống poster các phim nổi tiếng.

Đây không phải lần đầu "Song Yến" cố tình tạo tai tiếng như vậy! Khi mới tách khỏi nhóm Mây Trắng, 2 chị em từng làm xôn xao dư luận bằng việc đấu khẩu với các thành viên cũ… hay kể lể thương tâm về tai nạn làm cô em (Yến Nhi) tạm nghỉ hát. Cấp độ càng lúc càng tăng khi Yến Trang liên tục lên báo với những “từ ngữ nhạy cảm” như: khoe ngực, nhảy sexy, thoát y trên sân khấu,… cùng hàng loạt phát ngôn gây shock.

Thật ra, việc cố tình đạo ý tưởng poster của Yến Trang – Yến Nhi không phải là chuyện mới lạ. Còn nhớ năm 2005, Lọ lem hè phố (Gái nhảy 2) dù được đánh giá là một bộ phim khá tốt nhưng cũng bị chỉ trích khá nặng nề khi poster quảng bá cho phim được cho là khá giống với Chicago - bộ phim từng đoạt giải Oscar. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam được làm poster một cách chuyên nghiệp và nó cũng mở màn cho trào lưu “nhái” poster, hình ảnh nước ngoài!

Lọ Lem hè phố từng bị chỉ trích vì bị cho là khá giống với Chicago - bộ phim từng đoạt giải Oscar. 

Ban Barnes có phải là anh em sinh đôi của Thanh Thức không? (Poster phim Khi yêu đừng quay đầu lại (ảnh phải) và Dorian Gray. 

Bộ phim nhựa vừa chiếu Tết vừa qua Khi yêu đừng quay đầu lại cũng có một poster khá ấn tượng: Cận cảnh khuôn mặt điển trai và bí ẩn của diễn viên nam chính Thanh Thức với một nửa khuôn mặt và bên mắt bị "ma hóa". Nhưng trên một diễn đàn đã chỉ ra rằng ý tưởng của poster giống y chang poster phim kinh dị của Mỹ Dorian Gray (2009).

Còn một loạt poster, hình ảnh vừa được cộng đồng mạng và một số phương tiện báo chí chỉ trích vì nhái ý tưởng các bộ phim nổi tiếng hay bộ ảnh của nước ngoài. Không biết nên hiểu đây là sự "đạo" ý tưởng hay sự "học tập" của những người làm giải trí trong nước đối với nước ngoài?!

Cặp đôi tai tiếng Công Vinh - Thủy Tiên “nhái” mẫu quảng cáo CK. 

Bộ ảnh Lạc tiên của Lê Kiều Như (ảnh trên) giống y chang ý tưởng bộ ảnh của Trương Hinh Dư - Trung Quốc. 

Trương Quỳnh Anh và Baggio tạo dáng giống hệt Bi Rain – Song Hye Kyo trong Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn Quốc. 

Đông Nhi - Khổng Tú Quỳnh, 2 công chúa teen mới của... Disney Chanel! 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn