Sống xanh, cân bằng là sống xa hoa

Kinh tếThứ Tư, 06/01/2016 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Với sự xuất hiện của Vinhomes Gardenia, một không gian trong lành với đầy đủ tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao ngay tại trung tâm phía Tây thành phố đang chờ đón những chủ nhân biết được giá trị thật của cuộc sống.

(VTC News) - Với sự xuất hiện của Vinhomes Gardenia, một không gian trong lành với đầy đủ tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao ngay tại trung tâm phía Tây thành phố đang chờ đón những chủ nhân biết được giá trị thật của cuộc sống.

Ước mơ xa xỉ

Giữa cơn lốc đô thị hóa diễn ra với tốc độ chóng mặt, những cao ốc mọc lên san sát đối lập với những mảng xanh, hồ nước đang ngày càng bị thu hẹp. Bầu không khí lúc nào cũng ngột ngạt khiến cho cuộc sống thêm căng thẳng và mệt mỏi. Không gian sống, làm việc, giải trí ngày càng hiện đại hơn, nhưng lại đóng kín trong những căn phòng tường bao, cửa kính và hầu như lúc nào cũng chạy điều hòa.

Hàng ngày phải đối diện với ô nhiễm, xô bồ và khói bụi, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và sức khỏe, cư dân đô thị giờ đây khát khao một cuộc sống trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên và mọi nhu cầu được thỏa mãn ngay tại nơi mình sống. Nhưng mơ ước đó dường như xa xỉ khi Hà Nội ngày càng bị nén chặt bởi nhà cửa, cao ốc, ô tô, xe máy.

Trong không gian chật hẹp ấy, người dân thành phố cố gắng xoay sở để tạo ra những không gian xanh cho riêng mình. Từ góc nhà, sân thượng, ban công hay bất cứ nơi nào có khoảng trống đều có thể biến thành những khu vườn nhỏ xinh, có thể chỉ là chậu hoa đầy màu sắc hoặc một vài cây cảnh.

Nhưng cũng có nhiều người phải hy sinh cả cuộc sống tiện nghi ở trung tâm thành phố và bất đắc dĩ chuyển ra ngoại ô để tận hưởng không gian xanh đảm bảo sức khỏe. Ai có điều kiện hơn thì luôn tìm cách nâng cao chất lượng cuộc sống và tìm về thiên nhiên thông qua các kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Nhưng khi đã đi du lịch hoặc sống ở ngoại ô, nhiều người lại càng mong muốn một cuộc sống trong lành ngay ở trung tâm thành phố và ngay nơi mình sống.

Bởi ngôi nhà không chỉ là nơi để ở và nghỉ ngơi hay cao hơn là hưởng thụ cuộc sống vật chất, mà còn phải gần nơi làm việc, thuận tiện việc học hành của con cái, tiện ích và mọi nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm, giải trí đều được đáp ứng ngay.

Nhất là khi phải đối diện với tình trạng tắc nghẽn giao thông hàng ngày thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chuyển ra sống ở ngoại ô còn làm việc thì phải vào trung tâm thành phố.


Ước mơ đã trong tầm tay

Nhưng, với sự xuất hiện của Vinhomes Gardenia của tập đoàn Vingroup tại phía Tây Hà Nội, ước mơ về một cuộc sống vừa trong lành, thanh khiết như một khu đô thị sinh thái, vừa tiện nghi như ở trung tâm thành phố sẽ thành hiện thực.

Tọa lạc tại Mỹ Đình - một trong những trung tâm phát triển đô thị năng động nhưng mật độ dân cư thấp ở phía Tây Hà Nội, Vinhomes Gardenia kiến tạo môi trường sống lý tưởng cho những ai muốn hòa mình cùng thiên nhiên nhưng vẫn được tận hưởng những tiện nghi hiện đại.

Với quy mô lên đến 17,6ha, Vinhomes Gardenia là một trong những khu đô thị lớn nhất ở gần trung tâm thành phố. Diện tích này đủ lớn để quy hoạch một khu đô thị hiện đại, đồng bộ, đa chức năng như căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, nhà vườn, trung tâm thương mại, phòng khám, trường học. Điểm đặc biệt mà khó có thể tìm được ở những dự án khác là trong không gian rộng lớn như vậy, chỉ có 3 tòa căn hộ, còn lại là nhà thấp tầng, và mật độ cây xanh, tiện ích chiếm gần 70% diện tích.

Hơn nữa, dự án lại nằm ngay bên sông Nhuệ, phía bên kia là những ngôi làng thanh bình và chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn lốc đô thị hóa, nên Vinhomes Gardenia giữ được môi trường trong lành, thoáng mát hiếm có ở trung tâm Hà Nội.

Các kiến trúc sư nước ngoài của tập đoàn CPG và West Green Design đã tận dụng vị trí đắc địa để thiết kế khu đô thị với tất cả các căn hộ, nhà ở có không gian mở, tầm nhìn thoáng rộng, nhìn ra khung cảnh thơ mộng xunh quanh. Xen giữa các khối căn hộ và biệt thự, biệt thự liền kề và shophouse là những con đường dạo bộ rợp bóng cây, 9 khu vườn là 9 sắc hoa, bể bơi người lớn và trẻ em được thiết kế dựa trên cảm hứng từ loài hoa nhài tây (gardenia) tinh khôi và thanh khiết.


Mọi nhu cầu của cư dân Vinhomes Gardenia cũng được đáp ứng ngay ngưỡng cửa. Dự án tích hợp những tiện ích 5 sao như phòng gym, spa, trường mầm non và tiểu học Vinschool, phòng khám quốc tế Vinmec, siêu thị VinMart, dịch vụ cư dân tiêu chuẩn 5 sao…

Giao thông từ dự án đến các khu cơ quan, văn phòng cũng rất thuận tiện thông qua các tuyến đường lớn như Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Cơ Thạch, Lê Đức Thọ.

Đặc biệt, đối với những ai làm việc tại các doanh nghiệp khu vực Tây Hà Nội hay công tác tại bộ ngành như Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên – Môi trường, Bộ Ngoại giao hoặc các tổng công ty đã và sắp chuyển về Mỹ Đình, Vinhomes Gardenia sẽ là sự lựa chọn lý tưởng vì vừa gần nơi làm việc, vừa được tận hưởng môi trường sống đẳng cấp và gần gũi với thiên nhiên.


Nguồn: Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn