Sông Tranh 2 lại rung chuyển vì động đất

Thời sựThứ Ba, 03/09/2013 11:02:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay, một trận động đất mạnh 3,3 độ xảy ra tại khu vực Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam.

(VTC News) - Sáng nay, một trận động đất mạnh 3,3 độ xảy ra tại khu vực Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), vào khoảng 7h 8 phút sáng nay (3/9), một trận động đất nhẹ kèm tiếng nổ dưới lòng đất đã xảy ra trên địa bàn huyện khiến nhiều nhà cửa bị rung lắc.

“Theo cảm nhận của tôi, trận động đất khoảng 3 độ richter, diễn ra rất nhanh, khoảng 2 giây và kèm rung lắc. Sau đó, theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu thì trận động đất mạnh 3,3 độ richter. Trận động đất diễn ra rất nhanh nên không gây thiệt hại về người cũng như tài sản”, ông Tuấn nói.


Diễn tập động đất ngày 28/8. 

“Điều đáng ghi nhận là sau trận động đất, tâm lý người dân vẫn rất ổn định. Không như mọi lần trước, có lẽ do hiệu quả tuyên truyền từ cuộc diễn tập Ứng phó với động đất vừa được tổ chức cuối tháng 8/2013 vừa qua”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, ngày 28/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các cơ quan liên quan tổ chức diễn tập thực binh Ứng phó với sự cố động đất xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Trà My. Cuộc diễn tập thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân cũng như các lực lượng thực binh.

Cuộc diễn tập đã trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản về ứng phó với sự cố động đất cũng như khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác ứng phó, cứu nạn khi có động đất xảy ra.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn