Sống thử chỉ để "giải quyết sinh lý"?

Tổng hợpThứ Năm, 22/04/2010 09:09:00 +07:00

Yêu chỉ để "thay đổi không khí" hay "giải quyết sinh lý" đã trở thành câu nói cửa miệng của không ít người trẻ.

Yêu chỉ để "thay đổi không khí" hay "giải quyết sinh lý" đã trở thành câu nói cửa miệng của không ít người trẻ. Qua nhiều khu trọ dành cho sinh viên, hiện nay cảnh "nội thất" nam nữ được phơi chồng chéo lên nhau không còn xa lạ.

"Tân hôn trước"

Thành, sinh viên khoa Kĩ thuật ở một trường đại học yêu một cô gái là Hằng, học báo chí quê ở Ninh Bình. Mối tình của họ kéo dài được hai năm. Cuộc sống của họ hàng ngày gần như "vợ chồng".

Những buổi say rượu của Thành chính là những tối "tân hôn trước". Khi đó Thành sang phòng bạn gái ở tới sáng mới về. Hơn thế, có hôm để "thay đổi không khí Thành sẵn lòng dẫn cả cô bạn về làm "chuyện ấy" ở phòng của mình. Nhìn bề ngoài, nhiều người hình dung chắc họ lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc lắm.

Những lần tôi đi học buổi tối về muộn thấy anh bạn cùng phòng vẫn "ngật ngưỡng" rải chiếu nằm giữa nhà. Qua hồi nói chuyện, Thành cho biết cả hai yêu nhau chỉ là vấn đề giải quyết "sinh lý". Bởi mặc dù yêu nhau nhưng cô bạn vẫn thường "đi làm" từ tối đến tận đêm mới về. Có hôm người yêu Thành còn đi "làm thêm" với ai đó không về, lúc ấy anh bạn phòng tôi chỉ biết uống rượu và chờ đợi trong buồn bã.

Yêu chỉ để "thay đổi không khí" hay "giải quyết sinh lý" đã trở thành câu nói cửa miệng của không ít người trẻ 

Huyền đang là sinh viên năm thứ nhất. Nhờ ngoại hình khá xinh xắn, nên Huyền có nhiều chàng trai để mắt tới. Huyền thích Minh một chàng trai dù kém hơn mình một tuổi nhưng lại có dáng vẻ khỏe mạnh của chàng trai miền sơn cước và giọng hát trời phú. Ban đầu cũng chỉ là những lần tặng hoa hỏi thăm nhau bằng điện thoại, dần dần họ chuyển sang yêu rồi sống như "vợ chồng".

Hàng ngày đi học về, cô nàng nấu cơm cho chàng ăn, tối đến ngủ cùng. Khi vấn đề yêu đương không thể "chia sẻ được hết", họ bắt đầu tính đến chuyện chuyển từ kí túc xá ra ngoài ở để cho tiện đường đi lại. Khi bị gia đình phát hiện, cô gái lại chuyển sang ghép phòng với một cô gái cùng lớp để che mắt bố mẹ.

Cuộc sống nhiều lúc như sự sắp đặt, cô bạn mới ghép phòng với Huyền dù đã có người yêu ở quê, nhưng vẫn "cơi nới" thêm 2 người yêu nữa là sinh viên của hai trường khác nhau, nên chiếm trọn hết lịch. Ngày chẵn và ngày lẻ trong tuần, phòng đều "bận", chỉ còn ngày chủ nhật dành cho cặp "vợ chồng" Minh và Huyền.

Vậy là hàng ngày, Huyền lại phải chia sẻ thời gian với cô cùng phòng bằng cách phải dẫn người yêu đi chỗ khác khi người yêu của cô bạn đến chơi, khiến sự hoà nhập chẳng mấy chốc mà tạo nên mâu thuẫn, nên họ lại phải tiếp tục chuyển đi chỗ khác.

Nặng nợ...

Hùng là sinh viên công nghệ thông tin năm thứ nhất, trông vẻ còn ngô nghê còn Ngân là cô sinh viên năm thứ 3 khá sắc sảo. Hai người cùng ở trong kí túc xá, Hùng ở tầng 2 còn Ngân ở tầng 1, trong những lần cùng một số sinh viên mới đến phòng Ngân chơi, gặp Hùng Ngân yêu luôn dù tuổi tác họ vẫn gọi nhau chị xưng em.

Khi người yêu của Ngân nói lời chia tay, trong lúc tinh thần hoang mang, Ngân nghĩ ngay đến Hùng. Ngày nghỉ lễ, các sinh viên khác về quê, Ngân và Hùng vẫn ở lại trường.

Khi nam nữ không còn khoảng cách, trong buổi tố ngày nghỉ ấy hai tâm hồn "thiếu thốn" tình cảm như quấn quýt lấy nhau. Hồi đầu, để giấu các bạn trong phòng, Hùng vẫn gọi Ngân là chị.

Tình cảm được đo đếm bằng nhu cầu "thay đổi không khí" có đáng phải báo động từ cuộc sống của một bộ phận giới trẻ? 

Khi tình cảm trở nên "ấm áp mặn nồng" hai cô cậu quyết định chuyển hẳn ra ngoài "thuê phòng riêng", Hùng tuyên bố hùng hồn rằng để "tiết kiệm" chi phí ăn học. Tuy nhiên, chi phí cho "sống thử" tốn kém hơn dự tính khiến họ ngập trong nợ nần.

Hết khóa học, Thành, bạn cùng phòng của tôi ra trường vào Tây Nguyên làm việc cho một đài phát thanh huyện. Còn Hằng một năm nữa mới xong khóa học, nhưng cuộc tình của họ cũng chóng vánh "bay" vào dĩ vãng.

Khi tôi hỏi thế cậu yêu thế này làm gì? Cậu bản thản nhiên cho biết "yêu chỉ để...cho đỡ buồn", còn ra trường mỗi đứa một nơi làm sao mà lấy được nhau.

Còn Huyền và Minh chưa hết năm thứ hai thì họ chia tay. Hùng, tiếp tục đôn đáo vay nợ khắp nơi để kiếm tiền lo giải quyết "hậu quả" cho những lần "vỡ kế hoạch".

Chuyện tình sống thử của sinh viên để "thay đổi không khí" hay "giải quyết sinh lý" hay là gì nữa cũng chỉ là tốn thời gian và thêm nặng nợ vào mình. Người thiệt thòi hơn cả chính là các cô bạn dễ dãi, buông thả mà thôi.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Bình luận
vtcnews.vn