Song tấu Sanchez-Messi giúp Barca đả bại Leverkusen

Thể thaoThứ Tư, 15/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, bộ đôi A.Sanchez-Messi đã giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà Bayer Leverkusen.

(VTC News)-Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, bộ đôi A.Sanchez-Messi đã giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà Bayer Leverkusen.

Barca tiếp tục ra sân mà không có Xavi trong đội hình xuất phát. Một bất ngờ khác là hậu vệ trái Adriano được đẩy lên đá tiền đạo cùng Alexis Sanchez và Messi. Ở hàng thủ, Mascherano thay Pique đá cặp trung vệ với Carles Puyol.

 Trận đấu diễn ra khá căng thẳng sau tiếng còi khai cuộc.

Về phía Bayer Leverkusen, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Dutt vẫn rất thận trọng khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, với tiền đạo cắm duy nhất là R.Augusto. Nói một cách khác, đội chủ nhà chủ động chơi phòng thủ, chờ thời cơ phản công để tạo nên sự bất ngờ trước khung gỗ của nhà ĐKVĐ.

Thế nên, không nhiều bất ngờ khi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Barca là đội kiểm soát thế trận nhờ khả năng giữ bóng siêu việt ở tuyến giữa. Phút thứ 13, Lionel Messi đã có cơ hội “ăn bàn”, nhưng cú sút của “El Pulga” đã bị trung vệ Schwaab lao ra cản phá.

Sau tình huống này, Bayer Leverkusen chơi thận trọng hơn. Các tiền vệ, đặc biệt là những người có nhiệm vụ đánh chặn đã phối hợp rất tốt với hàng thủ để chia cắt Messi với các đồng đội. Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn sử dụng lối chơi áp sát, không ngần ngại va chạm để phá các pha phối hợp nhỏ và nhanh ở khu vực giữa sân của Barca. Phía ngoài sân, HLV Dutt liên tiếp đưa ra các chỉ đạo cho cầu thủ để điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp với từng tình huống trong trận đấu.

 Messi tỏa sáng bằng một đường chuyền, A.Sanchez dứt điểm thành công.

Chính vì thế, theo diễn tiến của thời gian, Barca không còn tạo được nhiều cơ hội ghi bàn trước khung gỗ của thủ môn Leno. Mà kể cả khi đã có cơ hội thì các chân sút của đội khách cũng chẳng có nhiều khoảng trống thuận lợi để tung ra cú dứt điểm.

Đang trong thế bế tắc, sự tỏa sáng đúng lúc của Messi đã tạo nên sự khác biệt. Phút thứ 31, từ khu vực giữa sân, “El Pulga” thực hiện một cú vẩy bóng tinh tế, tạo điều kiện cho Alexis Sanchez băng xuống đối mặt với thủ môn Leno. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút người Chile đã thực hiện một pha xâu kim hoàn hảo làm rung lưới thủ môn Leno, mở tỷ số trận đấu.

Trên đà hưng phấn, Barca tiếp tục làm khổ sở hàng thủ đội chủ nhà, nhưng trước khi hiệp một khép lại, bảng tỷ số trận đấu vẫn chỉ dừng lại ở con số 1-0.

 Đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở đầu hiệp hai.

Sau giờ nghỉ giải lao, Bayer Leverkusen bất ngờ chủ động ép Barca. Họ sử dụng khá nhiều phương án tấn công, từ trung lộ cho tới hai biên và đã thành công. Phút thứ 52, từ quả tạt đầy nỗ lực của Corluka, Kadlec đã khéo léo băng vào đánh đầu làm rung lưới Victor Valdes, quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang đối với Bayer Leverkusen. Phút thứ 56, nhận đường chuyền chuẩn xác của đồng đội, Alexis Sanchez đã xử lý bóng đầy kỹ thuật để vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đội chủ nhà trước khi đưa về bàn thắng thứ hai cho Barca.

Bị dẫn trước, nhưng các học trò của HLV Dutt vẫn thi đấu rất kiên cường. Bằng chứng là họ đã không ít lần đưa gây ra khó dễ cho hàng thủ đội khách, trong đó có một cú sút đưa bóng đi chạm cột dọc khung gỗ Valdes của Augusto.

 A.Sanchez lập cú đúp.

Ở chiều ngược lại, để làm mới lối chơi, Guardiola rút Iniesta ra sân, cho Thiago rời băng ghế dự bị. Không lâu sau, trên hàng công của Barca còn sự xuất hiện của Pedro (thay Adriano).

Barca đã mạnh nay lại càng mạnh thêm với những nhân tố mới. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thứ ba vẫn chưa đến, trong đó đáng nuối tiếc nhất là cú sục đưa bóng đi chạm cột dọc khung gỗ của Lionel Messi. Không lâu sau đó, Pedro cũng có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Cũng cần nói thêm rằng, sự xuất sắc của thủ môn Leno đã nhiều lần cứu thua cho đội chủ nhà.

Đánh “canh bạc” cuối cùng, HLV Dutt tung tiền đạo Stefan Kiebling vào sân. Từ sơ đồ 4-2-3-1, Bayer Leverkusen chuyển sang 4-4-2, với cặp tiền đạo Kiebling và Augusto. Nhưng sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng thì ở phần sân nhà lưới của Bayer Leverkusen đã rung lên lần thứ ba sau pha dứt điểm cận thành của một cái tên rất quen thuộc: Lionel Messi.

 Messi chốt hạ chiến thắng cho Barca.

Về những phút cuối, đội chủ nhà chơi rất cố gắng, nhưng lực bất tòng tâm, đành chấp nhận nhìn Barca vui vẻ với chiến thắng. Còn với đội khách, đây là một kết quả không thể tốt hơn, dù vẫn còn một trận đấu lượt về nữa trên sân Nou Camp sẽ diễn ra vào ngày 8/3 tới.

Đội hình thi đấu:
Leverkusen: Leno, Corluka, Schwaab, Friedrich, Kadlec, Castro, Reinartz, Rolfes, Bender, Augusto, Schurrle.
Barcelona: Valdes, Alves. Puyol, Mascherano, Abidal, Busquets, Iniesta, Cesc, Adriano, Alexis, Messi.

Ghi bàn: Kadlec (52'); A.Sanchez (42', 56'), Messi (88').

Tỷ số: Leverkusen 1 - 3 Barca

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn