Song tấu Robinho - Ibra tỏa sáng, Milan ẵm trọn 3 điểm

Thể thaoThứ Ba, 26/10/2010 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Phong độ cao của Robinho cộng với việc đối thủ phải chơi thiếu người trong suốt hiệp 2 đã giúp Milan có 3 điểm trọn vẹn mang về khi rời San Paolo.

(VTC News) - Trong một lần hiếm hoi được HLV Allegri tin tưởng trao suất đá chính, Robinho đã không bỏ lỡ cơ hội thể hiện phong độ vô cùng tuyệt vời và góp công không nhỏ trong chiến thắng của đội nhà trước Napoli.


Đúng như những gì đã tuyên bố trước khi trận đấu diễn ra, Ronaldinho đã bị HLV trưởng Allegri gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Milan trong trận đấu muộn nhất vòng 8 với Napoli. Rossoneri xuất phát với bộ ba trên hàng công là Pato - Robinho - Ibrahimovic, và như thường lệ tiền đạo người Thụy Điển là người chơi cao nhất.

Robinho đang bay cao cùng Milan.

Về phía đội chủ nhà, họ phải chịu một mất mát khá lớn khi trung vệ Paolo Cannavaro bị cấm thi đấu và điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống phòng ngự. Sự thay thế Gianluca Grava ít nhiều bị khớp trước tốc độ và kỹ thuật trong những pha lên bóng của các vị khách, mà điển hình là Robinho ở trận này.

Cựu cầu thủ của Manchester City đã có một đêm thi đấu đỉnh cao khi liên tục là người quấy rối hàng thủ đội chủ nhà. Không lâu sau pha dứt điểm đi trúng vị trí của De Sanctis ở phút thứ 15, tiền đạo nhỏ con này đã có được bàn mở tỷ số. Vẫn là một tình huống dứt điểm ở trung lộ, chỉ có điều khác là Robinho không phải tự mình đột phá mà nhận được bóng trong tư thế hoàn toàn trống trải từ pha chuyền ngược của Massimo Oddo. Tất nhiên là “vũ công samba” này không thể bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy là 1-0 dành cho Milan.

Sau khoảng 20 phút đầu để thế trận rơi vào tay đội khách và phải nhận bàn thua, Napoli đã nỗ lực vùng lên ở những phút tiếp theo. Hamsik cùng các đồng đội đã tổ chức được khá nhiều đợt tấn công có nét về phía khung thành của Abiatti. Lần lượt Cavani, Hamsik, Lavezzi, rồi cả Dossena đều đã có những khoảng trống để có thể chuyển thành bàn thắng, tiếc là họ vẫn quá vội vàng ở những thời khắc quyết định.

Ibrahimovic cũng không hề chịu kém cạnh.

Kiên nhẫn chịu trận để chờ đợi  những tình huống phản công, Milan đáng ra đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút thứ 33 nếu như Pato chịu chuyền bóng cho Ibrahimovic ở tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên tiền đạo người Brazil lại quyết định tiếp tục đột phá rồi dứt điểm vọt xà ngang.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong 45 phút tiếp theo khi cả 2 đội vẫn kiên trì với lối chơi của họ. Napoli tấn công ào ạt nhằm san bằng tỷ số, còn Milan phòng ngự chặt chẽ và trông chờ vào tốc độ của Robinho và Pato. Lối chơi ấy của các vị khách càng có thêm nhiều “đất diễn” khi Michele Pazienza phải nhận thẻ đỏ và Ibra đã cụ thể ưu thế ấy bằng pha đối mặt với De Sanctis ở phút 55, tiếc là anh này lại dứt điểm quá hiền.

Mặc dù vậy, các cổ động viên thành Milano không phải buồn quá lâu, bởi cựu cầu thủ của Barca đã chuộc lỗi ở phút thứ 71. Một pha di chuyển thông minh thoát khỏi sự đeo bám của các trung vệ đội chủ nhà và một pha đánh đầu cực mạnh từ cự ly gần đã giúp Ibra có pha lập công thứ ba kể từ đầu giải.

Bất chấp Lavezzi (trái) đã có một bàn thắng không tưởng.

Những cố gắng sau đó của Napoli chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số từ pha dứt điểm không tưởng của Lavezzi ở phút thứ 78. Tiền đạo người Argentina đã vẩy bóng vô cùng điệu nghệ trong tư thế … đang ngồi trên sân, bóng vượt qua tầm với của Abbiati trước khi chạm xà ngang rồi từ từ lăn vào lưới.

Đáng ra đội bóng của Allegri đã có thể ra về với một tỷ số đậm đà hơn nếu Robinho rồi Flamini chắt chiu hơn trong những phút cuối trận. Mặc dù vậy, 3 điểm ngay trên sân San Paolo cũng đã là quá tuyệt vời và đội bóng sọc đỏ đen tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Lazio 2 điểm và tạo khoảng cách với đội xếp sau Inter với 2 điểm nhiều hơn.

Đội hình thi đấu
Napoli: De Sanctis, Grava, Aronica, Campagnaro, Maggio, Pazienzia, Gargano, Dossena, Hamsik, Lavezzi, Cavani
Milan: Abbiati, Bonera, Sokratis, Nesta, Antonini, Gattuso, Pirlo, Boateng, Robinho, Pato, Ibrahimovic

Bàn thắng: Lavezzi (78') - Robinho (22'); Ibrahimovic (71')

Tỷ số: Napoli 1 - 2 Milan


Âu Âu

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn