Sống sót thần kỳ sau 11 ngày bị vùi lấp

Thế giớiThứ Hai, 14/06/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Xinhua ngày 14/6 đưa tin, tại tỉnh Sơn Tây phía Bắc Trung Quốc đã phát hiện một thợ mỏ may mắn sống sót sau 11 ngày đêm bị vùi lấp dưới đống đổ nát

(VTC News) – Xinhua ngày 14/6 đưa tin, tại tỉnh Sơn Tây phía Bắc Trung Quốc đã phát hiện ra một thợ mỏ vẫn may mắn sống sót sau 11 ngày đêm bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

 

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Trung Quốc đã phát hiện người thợ mỏ may mắn sống sót sau 11 ngày bị vùi lấp. 

Còn nhớ trong vụ sập mỏ than “Tszyaonan” gần thành phố Tszinchen ở Trung Quốc xảy ra vào ngày 3/6 vừa qua đã làm 11 trong số 86 thợ mỏ bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

 

Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã phát hiện và cứu được 6 trong số 11 thợ mỏ bị vùi lấp sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm kể từ khi xảy ra vụ tai nạn, tiếp sau đó đội tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện được thêm 4 thi thể thợ mỏ thiệt mạng bị chôn vùi dưới đống đổ nát và người còn lại duy nhất chưa tìm thấy bị coi là mất tích.

 

Phải đến 11 ngày sau, vào đêm ngày 13/6 lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện ra người cuối cùng trong số 11 người bị vùi lấp ở tình trạng sức khỏe yếu do mất sức, đói và thương tích. Rất may là trường hợp này khi phát hiện vẫn còn sống. Đội tìm kiếm cứu nạn đã phải loay hoay mất 2 giờ đồng hồ mới đưa được người thợ mỏ này lên khỏi mặt đất.

 

Người may mắn sống sót sau 11 ngày bị vùi lấp này là một người đàn ông 42 tuổi và chỉ bị xây sát nhẹ. Hiện người thợ mỏ này đang được nằm điều trị tại một bệnh viện gần khu vực hầm mỏ bị sập. Theo đánh giá của các bác sỹ chăm sóc thì tình trạng sức khỏe của người đàn ông này đang dần hồi phục trở lại.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn