Sống sót sau ca tai nạn giao thông nhìn thấy cả não

Bệnh và thuốcThứ Tư, 12/05/2010 05:32:00 +07:00

Một người đàn ông Trung Quốc đã sống sót một cách kì lạ sau khi nằm dưới gầm xe tải và bị kéo lê đi một đoạn đường dài tới 7km.

Một người đàn ông Trung Quốc đã sống sót một cách kì lạ sau khi nằm dưới gầm xe tải và bị kéo lê đi một đoạn đường dài tới 7km. Hậu quả là nguyên một nửa mặt bên trái của ông này đã bị nát bét.

Bị kéo lê đoạn dài nên nửa mặt của anh đã bị chà xát trên mặt đường 
Khoảng 5 giờ chiều ngày 16/3, Cai Yanshan khi đang lái xe đi trên con đường thuộc địa phận huyện Hồ Bắc thì bị một chiếc xe tải đâm vào khiến ông này bị ngã. Chưa kịp đứng lên, ông Cai lại tiếp tục bị đâm thêm một lần nữa do chiếc xe tải không thể giảm tốc độ ngay lập tức. "Tôi chỉ biết rằng tôi bị chiếc xe tải màu trắng đâm liền 2 nhát trước khi tôi bất tỉnh và không còn biết gì nữa", nạn nhân kể lại.

Không những thế, ông Cai còn bị chiếc xe tải kéo lê 7km trước khi nó bị chặn lại bởi những người dân đi đường và cảnh sát giao thông. "Chúng tôi đã thực sự bị sốc với những gì đã nhìn thấy: người đàn ông bị móc vào khung xe và cơ thể đã biến dạng", một nhân chứng cho biết.

Cảnh sát đã chuyển nạn nhân đến Bệnh viện nhân dân địa phương và sau đó được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trên Wuda để các bác sĩ kịp thời cứu chữa. "Khi anh ấy được chuyển đến đây, toàn bộ phần bên trái của khuôn mặt, tai trái và phần vai bên trái đều đã bị nghiến nát. Một nửa hộp sọ bên trái cũng bị vỡ và có thể nhìn thấy rõ phần não bộ bên trong đó", bác sĩ Wu Xiaowei cho biết.

Hai tuần sau khi điều trị, ông Cai đã qua cơn nguy kịch và đã có thể tỉnh táo trở lại. Đến ngày 10/3, các bác sĩ bắt đầu phẫu thuật thẩm mỹ lần đầu tiên để khắc phục lại phần mặt, cổ đã mất. Ông Cai là trường hợp hy hữu có thể sống sót sau khi bị kẹp giữa hai bánh xe và với một vết thương nặng như thế. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho rằng phải mất đến 2 năm nữa, cùng với vài lần phẫu thuật thì khuôn mặt của ông mới đỡ 'gớm ghiếc' như bây giờ. Tai trái và những bộ phận khác cũng phải mất ngần đấy thời gian thì may ra mới có thể khôi phục lại chức năng nguyên bản.










Theo Vzone

Bình luận
vtcnews.vn