Sống sót kỳ diệu sau 50 ngày lênh đênh trên TBD

Tổng hợpThứ Sáu, 26/11/2010 10:20:00 +07:00

(VTC News) - 3 cậu bé người New Zealand được cho là đã chết sau khi mất tích trên Thái Bình Dương 2 tháng trước đã được tìm thấy còn sống sót vào ngày hôm qua.

(VTC News) - 3 cậu bé người New Zealand được cho là đã chết sau khi mất tích trên Thái Bình Dương 2 tháng trước đã được tìm thấy còn sống sót vào ngày hôm qua (25/11).

3 cậu bé sống sót thần kỳ sau 50 ngày lênh đênh trên Thái Bình Dương không thức ăn, nước uống. 

Lực lượng cứu hộ New Zealand đã cử trực thăng tìm kiếm Filo Filo, Samuel Perez, 15 tuổi và Edward Nasau, 14 tuổi khắp đại dương mênh mông sau khi chúng mất tích trên biển gần 2 tháng trước nhưng không tìm thấy và đã từ bỏ mọi hi vọng có thể tìm thấy 3 đứa trẻ. Nhưng thật thần kỳ, hôm qua tàu câu cá ngừ San Nikunauđã tìm thấy 3 cậu bé trên đảo Fiji, cách nơi các cậu bé mất tích 1000 dặm.

Trong 50 ngày lênh đênh trên biển, 3 cậu bé đã tìm cách sống sót bằng cách bắt, ăn những con mòng biển và uống nước biển. Một thủy thủ trên tàu San Nikunau cho biết, uống nước biển là điều tồi tệ nhất mà chúng làm trong thời gian mất tích. Ăn những con chim biển là điều sáng suốt vì nếu ăn cá sống sẽ càng làm chúng khát thêm.

3 cậu bé mất tích ở đảo Atafu Atoll và được tìm thấy ở đảo Fiji.

Ba cậu bé đã mất tích sau khi chèo thuyền đi chơi trên biển ở đảo san hô Atafu, một phần lãnh thổ New Zealand cách đây gần 2 tháng.

Trung tâm cứu hộ New Zealand đã điều 2 chiếc trực thăng quân đội và 2 chiếc tàu thủy từ Samoa tham gia cuộc tìm kiếm nhưng tất cả đều vô vọng.

2 chiếc trực thăng của không quân New Zealand đã tìm kiếm trên một khu vực rộng lớn với diện tích khoảng 10.000 dặm vuông nhưng không tìm thấy dấu vết chiếc thuyền nhôm bị mất tích.

Thật may mắn là chúng không bị cá mập tấn công hay chiếc thuyền nhôm nhỏ bé không bị lật giữa đại dương mênh mông.

Khi tìm thấy các cậu bé rất gầy, bị cháy nắng nhưng sức khỏe tốt.

Các thủy thủ trên tàu San Nikunau cho biết thật là thần kỳ khi họ nhìn thấy 3 cậu bé còn sống và khỏe mạnh.

3 cậu bé đã được đưa đến bệnh viên Suva, trên đảo Fiji để chăm sóc y tế trước khi về đoàn tụ với gia đình.


Mai Nguyên (Theo Dailymail)

 

Bình luận
vtcnews.vn