Sống sót kỳ diệu sau 18 phút tim ngừng đập

Bệnh và thuốcThứ Tư, 10/02/2010 03:07:00 +07:00

Một ông bố trẻ người Anh đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi sống lại sau 18 phút trái tim đã ngừng đập.

Một ông bố trẻ người Anh đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi sống lại sau 18 phút trái tim đã ngừng đập.

Cơn đau tim tấn công Rob Waggett, 31 tuổi, đã khiến anh ngừng thở. Vợ anh, chị Dianna đã hết hy vọng anh có thể tỉnh lại. Nhưng sau 18 phút được các nhân viên cấp cứu cố gắng hồi sức, anh đột nhiên há miệng thở lại.

Anh Rob Waggett đã phục hồi và tỉnh táo sau khi tim ngừng đập 18 phút. 

Các bác sĩ cho biết một người bình thường chỉ có thể sống sót sau khi bị ngưng thở tối đa là 4 phút, và trường hợp của Waggett là 'điều kỳ diệu'.

Ông bố hai con ở nhà sau khi có triệu chứng cúm, và lên giường ngủ. Hai giờ sau đó, vợ anh nghe thấy anh đang khó thở thông qua một cái máy theo dõi trẻ con gắn trên cầu thang. Khi chị chạy lên tới nơi thì anh đang trút hơi thở cuối cùng.

"Tôi đã nói lời tạm biệt và bảo rằng tôi yêu anh ấy, rồi chứng kiến anh ấy qua đời trong tay mình", chị kể lại với DailyMail. Dianna đã gọi cấp cứu và cố gắng thử đánh thức chồng.

Trong khi chờ cấp cứu đến, chị gọi to người hàng xóm, và cả hai nỗ lực cứu sống anh bằng cách hà hơi thổi ngạt cũng như nhấn ngực.

Khi các nhân viên y tế đến nơi, họ sử dụng máy sốc điện để kích hoạt tim anh 6 lần nhưng không thành công. Và vào phút cuối khi họ thử lần cuối cùng, Rob đột nhiên thở trở lại. Anh được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Các bác sĩ cho Dianna biết chồng Dianna đã thoát chết nhờ trái tim kỳ lạ đã kiên trì "rung" lâu gấp 4 lần so với bình thường.

Họ cũng cảnh báo dù đã vượt cửa tử, Rob vẫn có nguy cơ cao bị tổn thương não nghiêm trọng do thiếu ôxi.

Nhưng ngày hôm sau, Rob thức dậy và tỉnh táo như thường, trong sự ngạc nhiên của các bác sĩ. Hiện anh đang phục hồi sức khỏe.

Theo Vnexpress 

Bình luận
vtcnews.vn