Sống 'nguyên thủy' giữa Thủ đô: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo gì?

Bất động sảnThứ Sáu, 29/04/2016 06:50:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo quận Hà Đông kiểm tra, giải quyết dứt điểm khó khăn, bất cập tại khu đất dịch vụ Dọc Bún 2 và HT 5, La Khê.

(VTC News) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo quận Hà Đông kiểm tra, giải quyết dứt điểm khó khăn, bất cập tại khu đất dịch vụ Dọc Bún 2 và HT 5, La Khê, Hà Đông.

Như báo điện tử VTC News đã phản ánh, khu đất dịch vụ Dọc bún 2 và HT5 thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, nằm ở ngay Trung tâm quận Hà Đông nhưng hơn 300 hộ dân tại đây phải sống trong tình cảnh "3 không": không điện, không nước, không có cả đường vào nhà.
 
Người dân phải dùng nước giếng khoan
Người dân phải dùng nước giếng khoan 
Tình cảnh này đã kéo dài 3 năm khiến cho cuộc sống của người dân vô cùng cực khổ. Toàn bộ hệ thống điện, nước không có nên hàng ngày người dân phải xách xô đi xin nước sạch cách nhà cả vài cây số do nước máy vẫn chưa có. Còn nước giếng tự khoan thì luôn trong tình trạng đục và vàng bất thường. Bên cạnh đó, điện lưới cũng chưa được cung cấp cho các hộ dân nơi này.

 
Người dân sống tại khu đất dịch vụ này cho biết, hiện một loạt tuyến đường chính và đường nhánh theo bản đồ quy hoạch đã không được triển khai. Điều này đã khiến cho các hộ dân không có đường vào nhà. Họ phải đi nhờ, hoặc bắc ván trên đoạn kênh, mương chạy qua khu đất để về nhà. Trong khi đó, để được cấp đất xây nhà, người dân đã phải nộp cho chính quyền số tiền lên đến vài trăm triệu đồng/hộ để làm hạ tầng.
 
Theo đại diện Ban quản lý dự án quận Hà Đông, hiện có khoảng gần 6.000m2 đất thuộc khu đất dịch vụ Dọc Bún chưa giải phóng được mặt bằng. Thêm vào đó, số tiền để làm đường và hạ tầng dự kiến 70 tỷ đồng nhưng UBND quận chưa thu xếp được nguồn vốn để làm.
 
Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hà Đông  khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm khó khăn, bất cập tại khu đất dịch vụ Dọc Bún 2 và HT 5, La Khê, Hà Đông. Đồng thời, Chủ tịch TP đề nghị quận Hà Đông phải có văn bản báo cáo TP trước ngày 7/5 tới.

Châu Anh - Khánh Linh
Bình luận
vtcnews.vn