Sống giữa Thủ đô, nhiều người phải nhịn tắm, không dám đi vệ sinh

Thời sựThứ Sáu, 20/05/2016 05:28:00 +07:00

Hàng trăm hộ dân ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đang kêu trời vì thiếu nước sinh hoạt trong những ngày nắng nóng.

(VTC News) – Hàng trăm hộ dân ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đang kêu trời vì thiếu nước sinh hoạt trong những ngày nắng nóng.

Thời gian gần đây báo điện tử VTC News liên tục nhận được phản ánh từ phía người dân các thôn Bằng A, thôn Bằng B, thôn Tứ Kỳ (thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) về tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong một thời gian dài.

Sáng 19/5, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, nước sinh hoạt trong các bể chứa của nhiều hộ dân gần như cạn sạch. Một số hộ thuộc khu vực cuối nguồn hoặc đặt bể trên cao thì nước trong các bể đều cạn khô.

Nhiều người dân bức xúc phản ánh, đường ống nước sạch ở đây chỉ chảy theo giờ quy định và chảy rất nhỏ. Những hộ dân không có nước sạch dùng buộc phải dùng máy bơm để hút nước giếng khoan sử dụng qua ngày.
Bể chứa nước sạch của các hộ dân đã cạn, dù đến giờ cấp nước nhưng nước trong vòi không chảy.
Bể chứa nước sạch của các hộ dân đã cạn, dù đến giờ cấp nước nhưng nước trong vòi không chảy. 

Chị Minh Quý trú tại tại thôn Bằng A (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) nói: “Nhà tôi thì may mắn hơn một số hộ khác là vẫn có nước để sử dụng nhưng lượng nước chảy vào bể quá ít, chỉ chảy nhỏ giọt nên không đủ nước sinh hoạt.

Sợ lãng phí nước nhiều người phải nhịn tắm rửa, chỉ để dành nước phục vụ cho việc nấu ăn. Nói thật, nhiều khi nghĩ đến đi vệ sinh chúng tôi còn chả dám. Mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng này, chứ chúng tôi không chịu nổi nữa rồi”.

Anh Trần Liên trú tại thôn Bằng B (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trời nắng nóng gay gắt thế này mà không có nước sử dụng thực sự rất khổ sở.
Người dân phải dùng nhiều thùng để dự trữ nước
Người dân phải dùng nhiều thùng để dự trữ nước 

Chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn khi thiếu nước, bên xí nghiệp không hề có sự hỗ trợ nào cho chúng tôi trước tình trạng mất nước này. Cũng may trong nhà còn cái giếng khoan nên vẫn còn có nước để sử dụng, những nhà xung quanh cũng sang bơm nhờ. Có người ở xa còn phải sang xin nước để đánh răng, rửa mặt hàng ngày”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh trú tại Tổ 4, phường Hoàng Liệt nói: “Xí nghiệp nước sạch đã cử người về làm việc với tổ dân phố nhưng đến giờ tôi vẫn chưa nhận được thông báo nào cả.
Hệ thống đồng hồ nước không còn hoạt động
Hệ thống đồng hồ nước không còn hoạt động 

Đã 8 ngày nay chúng tôi không có nước sạch để sinh hoạt rồi, mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giúp chúng tôi không phải dùng nước giếng khoan nữa”.

Kiên Giang: Nước sạch chỉ còn đủ trong 1 tuần  

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Đoàn Lộc lãnh đạo xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho biết: “Chúng tôi đã nắm được tình hình mất nước của các khu vực thuộc địa bàn quản lý của chúng tôi. Do khu vực có những bất lợi về cốt, về nguồn nên mới có tình trạng nước chảy yếu như vậy, đơn vị cũng đang cho người đi kiểm tra giám sát.

Chúng tôi cũng thông báo tới từng hộ dân các giờ nhà máy cấp nước giờ cao điểm để người dân có thể tích trữ nước dùng và cũng khuyến cáo về việc sử dụng nước tiết kiệm, hợp lý.

Về một số hộ dân ở cuối nguồn hoặc đặt bể trên cao mà nước không chảy tới là do áp suất nước hiện giờ đang thấp và vào thời điểm nắng nóng lượng nước sử dụng lớn. Chúng tôi sẽ phân khu để cấp nước, đồng thời có giải pháp kĩ thuật để tăng áp suất lưu lượng trên đường ống”.


Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn