Sống cùng… đạn lạc

Thời sựChủ Nhật, 21/11/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Dù bãi tập bắn của bộ đội cách khu vực này đến trên 2 km tính theo đường chim bay và được ngăn cách bởi một quả núi, thế nhưng đạn lạc vẫn... rơi.

(VTC News) - Dù bãi tập bắn của bộ đội cách khu vực này đến trên 2 km tính theo đường chim bay và được ngăn cách bởi một quả núi, thế nhưng đạn lạc vẫn cứ rào rào rơi xuống “đầu người dân”.


Khoảng 11 giò ngày 15/11, trong lúc đang chuẩn bị đi đón con gái đi học về, anh Nguyễn Văn Thiện (43 tuổi trú tại tổ 3, phường Trà Bá, TP. Pleiku, Gia Lai) bỗng nghe tiếng rít chói tai như vừa có ai ném đá lên mái nhà mình.

Anh Thiện bức xúc với Phóng viên 

Đang không hiểu chuyện gì xảy ra, bỗng anh Thiện thấy 1 vật nhỏ xé trần nhà rơi xuống làm thủng da nệm chiếc trường kỷ nhà mình. Quan sát kỹ, anh Thiện phát hiện 1 đầu đạn súng quân dụng, trần nhà bằng tôn kẽm bị thủng 1 lỗ nhỏ vừa bằng đầu viên đạn. Leo lên mái nhà kiểm tra thì thấy mái tôn cũng có 1 vết thủng tương tự.


Trong tâm trạng hốt hoảng, trao đổi với chúng tôi anh Thiện cho biết: "Số tôi thật là may, thường ngày tôi vẫn nằm trên chiếc trường kỷ xem tivi. Lúc xảy ra vụ việc, tôi vừa bật dậy xỏ đồ đi đón con, nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra."

Viên đạn anh Thiện giữ lại


Cạnh nhà anh Thiện là gia đình bà Lê Thị Thúy (57 tuổi) cũng từng bị... đạn lạc. Bà Thúy kể lại, cách đây vài tháng, 1 viên đạn cũng xé mái tôn, xé trần tôn cắm xuống nền trong sự hoảng hốt của cả gia đình. Không lâu sau, nhà con trai bà là anh Phạm Thế Dũng (sát bên) cũng bỗng dưng bị trúng đạn lạc, lần này lực rơi của viên đạn mạnh đến nỗi khi nó tiếp xúc nền đá đã nảy lên làm vỡ, hư hỏng nặng chiếc tủ kính, ban thờ tổ tiên.

Lỗ trần nhà do viên đạn tạo ra 

Được biết, cách nhà anh Thiện, bà Lý chừng 2 km (tính theo đường chim bay) có một bãi tập bắn. Tính từ đầu năm đến nay, quanh khu vực tổ 3 phường Trà Bá đã có đến 6 trường hợp nhà bị trúng đạn lạc và tính cả phường Trà Bá thì đã có trên chục trường hợp. Nghiêm trọng hơn cả là đã có người chấn thương vì chuyện này
.


Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Thiện đã báo với người có trách nhiệm ở phường Trà Bá. Việc kinh doanh giải khát của gia đình gặp khó khăn vì từ sự việc có đạn lạc, khách đến nhà anh rất ít do sợ nguy hiểm đến tính mạng.

Còn người dân ở khu vực này thì hết sức hoang mang, họ cho rằng nếu các cơ quan chức năng không can thiệp kịp thời thì có ngày thế nào tai họa cũng xảy ra.


Yến Viễn

 

Bình luận
vtcnews.vn