Sóng biển đánh chìm tàu, 8 ngư dân thoát chết trong gang tấc

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 06:38:00 +07:00

Chiếc tàu cá mang số hiệu QNg 90298 TS do ông Bùi Quang Vỹ (40 tuổi, trú xã Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi)làm chủ cùng 8 ngư dân đang cố về bờ thì bị chìm

(VTC News) - Chiếc tàu cá mang số hiệu QNg 90298 TS của ông Bùi Quang Vỹ (40 tuổi, trú tại xã Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ cùng 8 ngư dân đang cố về bờ thì bị sóng đánh chìm.

Rất may, 8 ngư dân trên tàu đã bới kịp vào bờ, tri hô cầu cứu vớt tài sản.

Theo đó, sáng ngày 10/7, hàng trăm người dân thôn Phú Thiện (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cùng lực lượng chức năng của xã và huyện khẩn trương tập trung cứu hộ chiếc tàu cá công suất 350 CV, mang số hiệu QNg 90298TS bị sóng đánh chìm ngoài khơi cách bờ khoảng 200m.
tàu cá, bị sóng biển, đánh chìm, 8 ngư dân, thoát chết, trong gang tấc, Quảng Ngãi
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị sóng đánh chìm 
Ông Trần Văn Thời (trú thôn Phú Thiện) cho biết, vào khoảng 2h ngày 10/7, do biển động mạnh nên tàu cá của ông Vỹ cùng 8 lao động cố gắng chạy về bờ. Khi cách bờ chừng 200m thì chiếc tàu bị sóng đánh chìm, sau khi tàu chìm 8 ngư dân đã cố bơi vào bờ để thoát thân. Đồng thời hô hoán mọi người ứng cứu con tàu và tài sản.

“Sau khi nhận được tin tàu chìm tôi cùng hàng trăm người dân thôn Phú Thiện cùng lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều tàu thuyền để ra khơi để trục vớt con tàu cá của ông Vỹ, tuy nhiên vì sóng lớn nên việc lai dắt tàu gặp nhiều khó khăn”, ông Thời nói.

Chủ tàu Bùi Quang Vỹ cho biết; Khi tàu chạy vào sát bờ khoảng 200 mét bất ngờ bị sóng to đánh chìm, được sự giúp đỡ của người dân và lực lượng chức năng đến cuối giờ chiều con tàu chìm đã được lai dắt vào sát bờ để trục vớt.

Video Tàu cứu hộ Việt Nam cứu ngư dân

Mịnh Văn-Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn