Sơn Tuyền và 'dấu chân kỷ niệm' kiếp cầm ca

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/04/2015 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Sơn Tuyền sẽ là nhân vật chính của Sol vàng số tiếp theo với chủ đề Dấu chân kỷ niệm.

(VTC News) - Sơn Tuyền sẽ là nhân vật chính của Sol vàng số tiếp theo với chủ đề Dấu chân kỷ niệm.

Sơn Tuyền sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, bắt đầu ca hát rất tình cờ, chỉ với hai bài ruột đó là Anh đã quên mùa thu Người yêu cô đơn.

Sơn Tuyền giới thiệu liveshow Sol vàng:


Từ lần chạm ngõ với âm nhạc như vừa là duyên vừa là nghiệp, bằng giọng hát thiên phú, Sơn Tuyền cứ thế nhẹ nhàng bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp tuy hơi muộn nhưng nhanh chóng nổi tiếng, được khán giả yêu mến suốt 35 năm qua.

Tiếng hát đầy tình cảm ấy lần đầu tiên sẽ chính thức hạnh ngộ với khán giả Việt Nam bằng một live concert riêng hoành tráng trong chương trình Sol vàng tháng 5.
Sơn Tuyền
Khán giả vẫn thường biết Sơn Tuyền là em của nữ danh ca Thanh Tuyền, tuy nhiên đây lại là một giọng hát gần như có sự phát triển hoàn toàn độc lập với chị mình, và sự tương đồng về dòng nhạc sở trường giữa hai giọng hát này vẫn không làm lu mờ đi một Sơn Tuyền trong lòng khán giả thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước.

Sơn Tuyền thích hát từ bé, khi lên 10 còn ngồi ghế nhà trường, chị đã tham gia nhiều chương trình văn nghệ, vài năm sau chị được thọ giáo nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông nhưng lúc đó Sơn Tuyền vẫn chưa hình dung cho mình một sự nghiệp âm nhạc dài như hôm nay.
Sơn Tuyền
Sang định cư tại Texas, Hoa Kỳ, trong một lần tình cờ hát chơi ở một quán cà phê, chị đã khiến nhiều người trầm trồ thán phục. Tiếng lành đồn xa, liền sau đó Sơn Tuyền nhận được nhiều lời mời tham gia biểu diễn.

Một lần, khi cùng chung show diễn, nghe chị hát Anh đã quên mùa thu, danh ca Khánh Ly đã khen ngợi và khuyên chị nên chuyển đến vùng California. Do chưa quyết chí theo nghiệp ca hát nên mãi đến 3 năm sau, chị mới đến Cali và tên tuổi lập tức vụt sáng.

Sơn Tuyền sở hữu giọng hát truyền cảm, tuy không mềm như chị Thanh Tuyền, có chút gai góc hơn nhưng vẫn luôn mượt mà với dòng nhạc Bolero. Sơn Tuyền sở hữu hơn 20 album CD, DVD từ khi khởi nghiệp đến nay, tham gia nhiều chương trình tại hải ngoại và được khán giả trong và ngoài nước mến mộ.
Sơn Tuyền
Khách mời trong chương trình sẽ là sự góp mặt đặc biệt của danh ca Ngọc Sơn cùng ca sĩ Kasim Hoàng Vũ và Mai Quốc Huy. Ba khách mời sẽ cùng tiếng hát Sơn Tuyền bay bổng, phiêu linh cùng với những tình khúc Bolero làm nên tên tuổi của cô trong lòng giới mộ điệu.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV9 vào ngày 09/05/2015 và tiếp sóng trên VTV Huế, Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và Đài PTTH Bình Phước.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn