Sơn Tùng ra mắt bản thu âm 'Thái Bình mồ hôi rơi'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/02/2015 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Sau phần trình diễn xúc động tại liveshow 2 The Remix, Sơn Tùng đã cho ra mắt bản thu âm chính thức của ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi.

(VTC News) - Sau phần trình diễn 'gây bão' tại liveshow 2 The Remix, Sơn Tùng đã cho ra mắt bản thu âm chính thức của ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi.

Khi nhận được chủ đề liveshow 2 là Non sông gấm vc với dòng nhạc chủ đạo là Trance, SơnTùng M-TP đã nghĩ ngay đến quê hương Thái Bình của mình.

Và đối với anh, không có non song gấm vóc nào to lớn bằng tình thương của bố mẹ, và vùng đất Thái Bình chính là nơi đã dung dưỡng, nuôi lớn tình yêu thương gia đình của anh dành cho nhau.
sơn tùng
Sơn Tùng M-TP đã không sử dụng phong cách quen thuộc của mình trong ca khúc này như đã từng thấy trong những hit đình đám của anh. Bù lại, anh mang tất cả cảm xúc và hình ảnh chạm thẳng từ tim anh vào sự nhạy cảm của những ai xa quê, xa gia đình mùa Tết, bằng câu chuyện thật của chính anh…

Hình ảnh những chuyến xe chạy buôn tuyến Sơn La – Thái Bình, bánh cáy, những giọt mồ hôi mang vá chàng của bố, tiếng xe quen thuộc của bố… chính là những chi tiết thật nhất từ kí ức tuổi thơ của anh nơi vùng quê Thái Bình.

Từ khao khát được nghe tiếng xe bố khi xuân về để có sự ấm áp thực sự của gia đình anh đã viết nên câu cuối đơn giản mộc mạc nhưng chất đầy xúc cảm 'xin mây đưa đi về nơi xa…'


Sơn Tùng M-TP chỉ mất 2 tiếng để hoàn thành ca khúc này vì anh tâm sự rằng tình cảm dành cho Thái Bình trong anh chưa bao giờ thôi trào dâng kể từ khi vào Nam lập nghiệp.

Mỗi lần đi diễn xa hoặc ra nước ngoài lưu diễn, hễ có ai nhận ra giọng nói Thái Bình của anh thì anh rất mừng và hãnh diện vì anh luôn dành một tình cảm thiêng liêng và tự hào nhất dành cho quê hương Thái Bình của mình.
sơn tùng
Qua 2 đêm liveshow đầu tiên, Sơn Tùng M-TP vẫn trung thành với lựa chọn lối trình diễn đơn giản, không dàn dựng, vì lí do anh muốn tập trung vào âm nhạc, vào điểm mạnh của các thành viên còn lại là producer Slim-V và DJ Trang Moon theo đúng tinh thần của The Remix là đề cao sản phẩm âm nhạc chung từ sự kết hợp của ca sĩ, nhà sản xuất và DJ.

Sơn Tùng M-TP cho rằng nếu quá tập trung vào chiêu trò trình diễn trên sân khấu sẽ làm lu mờ yếu tố âm nhạc, cảm xúc, cũng như lu mờ vai trò của các đồng đội của mình.

Sơn Tùng M-TP hiểu đây là một sân chơi đề cao tính đội nhóm, vì thế anh muốn chừa khoảng trống cho đồng đội của mình cùng ghi bàn chứ không muốn chỉ mình mình tỏa sáng trên sân khấu.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn