Sơn Tùng M-TP: 'Nói là việc của mọi người, còn tôi chỉ tập trung cho công việc'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 31/07/2016 15:01:00 +07:00

"Trước những cơn bão dư luận, Tùng sẽ im lặng và không muốn chứng mình, hay giải thích gì. Tùng chỉ trả lời cho khán giả bằng âm nhạc".

Sáng 31/7, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp cùng báo VTC News, báo Vietnamnet, Gia đình Việt Nam tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.  Trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ, giọng ca người Thái Bình đã trả lời rất nhiều câu hỏi của độc giả khắp cả nước gửi về. Để giúp độc giả tiện theo dõi, VTC News lược đăng lại một số nội dung chính trong cuộc giao lưu.

Son Tung 1

Sơn Tùng trong buổi giao lưu trực tuyến 

- Anh có lời khuyên thế nào đối với những người có chất giọng và hình thức chưa thực sự nổi bật nhưng lại muốn bước chân vào con đường ca hát?

Khi Tùng học cấp 3, Tùng cảm thấy âm nhạc là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Lúc đó, Tùng đâu có nghĩ nhiều tới hình thức, chỉ thấy được sáng tác, được hát là điều tuyệt vời nhất, đi đường thấy mọi người mở nhạc mình sáng tác là sướng rụng rời tay chân.

Theo Tùng, hãy sống thật với đam mê, chứ không phải chỉ là ham thích đùa vui qua loa, đừng nhìn thấy ca sĩ hào nhoáng qua sự kiện báo chí thì thích. Mình phải chắc đó là đam mê và phải yêu bằng cả con tim, thì mới sáng tác được những ca khúc chạm tới tim khán giả.

- Từ lúc mới vào nghề tới nay, kỷ niệm nào Sơn Tùng nhớ nhất?

Có hai kỷ niệm Tùng không bao giờ quên, đó là bài hát Tùng sáng tác dành riêng cho quê hương - "Thái bình mồ hồi rơi".

 
Theo Tùng, hãy sống thật với đam mê, chứ không phải chỉ là ham thích đùa vui qua loa, đừng nhìn thấy ca sĩ hào nhoáng qua sự kiện báo chí thì thích

Thật ra, Tùng có ý định viết một ca khúc cho quê hương có từ lâu rồi. Đến một buổi chiều đẹp trời Tùng mới chia sẻ với anh Huy, được anh động viên, khích lệ, Tùng đã về làm ca khúc mới. Chỉ 2,3 tiếng thăng hoa, Tùng đã viết xong "Thái Bình mồ hôi rơi". Bài hát khiến bố mẹ Tùng rất tự hào.

Kỷ niệm tiếp, là liveshow đầu tiên. Đó là một dấu mốc, dấu ấn không thể nào quên dù liveshow còn một số lỗi xảy ra. Tùng rất xúc động khi thấy mẹ khóc trong lúc xem Tùng biểu diễn trên sân khấu.

- Nhiều khán giả rất ấn tượng với ca khúc "Thái Bình mồ hôi rơi", có khi nào anh nghĩ tới việc viết một ca khúc đặc biệt cho Tổ quốc?

Dĩ nhiên là có chứ, Tùng suy nghĩ về vấn đề này rất nhiều và đã bắt tay vào viết. Đây là bài hát Tùng muốn dành cho các bạn trẻ, mong các bạn thêm tự hào, yêu quê hương, ngày ngày cố gắng học tập đưa đất nước mình vươn tới năm châu. Tùng mong muốn Việt Nam ngày càng phát triển, ngay trong lĩnh vực âm nhạc, Tùng muốn đưa nhiều bài hát của Việt Nam đến với thế giới để mọi người biết đến nhiều hơn.

Son Tung

 Sơn Tùng bật mí là đang sáng tác một ca khúc về tổ quốc

- Sơn Tùng đang là một trong những ca sĩ hot nhất của làng showbiz hiện nay. Đối với ca sĩ, độ hot luôn tỉ lệ thuận với những chỉ trích từ nhiều hướng. Vậy anh làm thế nào để đứng vững trước những chỉ trích ấy?

Trước những cơn bão dư luận, Tùng sẽ im lặng và không muốn chứng mình, hay giải thích gì.Cứ cãi tay đôi thì không ai là người chiến thắng. Tùng sẽ chỉ trả lời cho khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc có chất lượng.

Nói là việc người khác, việc của Tùng dành thời gian cho công việc.

- Ca sĩ nào ảnh hưởng tới Sơn Tùng nhiều nhất và lý do tại sao bạn lại đầu quân vào công ty của vợ chồng ca sĩ Phạm Quỳnh Anh?

Tùng thích Justin Timberlake, Big Bang...Tùng thấy họ rất tuyệt vời.

Tùng hay nhiều nghệ sĩ Việt Nam đều phải học hỏi nghệ sĩ nước ngoài rất nhiều. Tùng là người đi sau thì khó làm khác được, phải nhìn người đi trước có gì để học tập để trưởng thành, sau đó tạo ra cái riêng cho mình.

Tuy nhiên, khi yêu thích cái hay của âm nhạc thế giới thì phải kìm hãm nó lại để làm sao thích nghi, hợp với Việt Nam, nhưng vẫn phải cố gắng để cho mọi người đón nhận.

Còn lý do Tùng đến với anh Huy và chị Quỳnh Anh là tìm thấy ở họ điểm chung là niềm đam mê trong âm nhạc cũng như mong muốn mang đến cho khán giả sự mới mẻ.

Bên cạnh đó, anh Huy và chị Quỳnh Anh sẽ giúp cho Tùng làm những việc trong hậu trường để cho Tùng được cháy hết mình trên sân khấu. Nếu một mình Tùng hoạt động âm nhạc thì khó làm được tốt tất cả mọi việc.

- Sơn Tùng từng gây bất ngờ khi thể hiện thành công các ca khúc như "Không còn mùa thu", "Chín bậc tình yêu"...Có khi nào bạn nghĩ tới việc làm một album về thể loại này?

Khi tham gia đêm nhạc "Trăng" tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên, lần đầu tiên Tùng hát "Chín bậc tình yêu". Khi nghe bài này, Tùng thích vô cùng. Bài hát mang một chút âm hưởng của âm nhạc dân tộc vùng tây Bắc.

Tùng có nói với chị Bông Mai (con gái nhạc sĩ An Thuyên) thay đổi nhẹ nhàng hơn, phù hợp với lứa tuổi của Tùng có khán giả thể cảm nhận được.

Ngoài "Chín bậc tình yêu", Tùng còn có thể hát ca ca khúc mang âm hưởng dân gian như "Se chỉ luồn kim", "Bèo dạt mây trôi". Cũng có nhiều người hỏi Tùng về ý định ra album nhạc theo phong cách này, Tùng nghĩ không có gì là không thể. Nhưng Tùng chưa muốn nói về điều đó lúc này.

Hãy để cho Tùng được bay bổng, cái gì đến hãy đến cho tự nhiên. Nếu Tùng tìm được ca khúc mình thích, sau này Tùng sẽ hát theo phong cách riêng: trẻ, và sâu lắng, đi vào lòng người.

- Một số người khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật đều nói vì đam mê, nhưng khi có được thành công, họ lại đánh mất đi bản chất của một người nghệ sĩ, sẵn sàng đánh đổi tất cả vì hai chữ nổi tiếng. Anh nghĩ sao về điều này?

Thực sự thì Tùng cũng không có cơ hội nhiều gặp các đồng nghiệp. Tùng nhìn vào bản thân mình trước.

Có một điều Tùng hay hỏi trăn trở về bản thân mình là mình có bị thay đổi. Tùng hay hỏi những người xung quanh là em có bị thay đổi không, nếu có hãy nói với em nhé. Mọi người thường trả lời là: Khi hỏi câu ấy có nghĩa Tùng đang tốt dần lên. Mọi người vẫn thấy Tùng như hôm qua hy vọng Tùng giữ được con người này tới mai sau.

Son Tung 2

 Sơn Tùng nhí nhảnh trong buổi giao lưu

- Tùng vừa nhận lời tham gia vào một bộ phim điện ảnh. Bạn có thể chia sẻ một chút về vai diễn mới?

Đây là một dự án 3-4 tháng nữa mới có thể ra mắt được, Tùng không dám nói trước điều gì và chưa muốn bật mí những điều bí mật. Chỉ có một điều Tùng hứa là cố gắng thực hiện bộ phim một cách tốt nhất cùng anh em. Phim sẽ là một màu mới hơn, Tùng diễn lạ hơn khác hơn với chàng trai Đình Phong trong phim "Chàng trai năm ấy".

Nhân vật này nó cũng khá giống Tùng khi đứng lên sân khấu, ngông nghênh du côn nhưng tâm lý cùng cung Cự Giải khá là sâu sắc, nhiều sự trắc ẩn. Tùng mong mọi người sẽ đến xem chàng trai này du côn và trắc ẩn.

- Sơn Tùng trên sân khấu và Sơn Tùng ngoài đời khác nhau như thế nào?

Hình ảnh trên sân khấu khác Tùng ngoài đời rất nhiều. Ngoài đời Tùng không nhút nhát nhưng trên sân khấu, Tùng có chút ngông nghênh, thậm chí là hơi điên như nhận xét của một số người.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn