Soi sự khác biệt giữa iPhone 5S đồn đoán và thực tế

Kinh tếChủ Nhật, 26/04/2015 07:25:00 +07:00

Một năm sau khi iPhone 5 ra mắt, iPhone 5S tiếp tục xuất hiện và “làm mưa làm gió” trên thị trường di động, sản phẩm này cũng không thoát khỏi sự soi mói đến từ

(VTC News)  - Một năm sau khi iPhone 5 ra mắt, iPhone 5S tiếp tục xuất hiện và “làm mưa làm gió” trên thị trường di động, sản phẩm này cũng không thoát khỏi sự soi mói đến từ giới truyền thông thế giới kể từ khi còn chưa ra mắt.

iPhone 5 là một thành công lớn của Apple. Ngay từ khi chính thức mở cửa đón khách, các cửa hàng Apple chỉ mất 60 phút để bán hết hàng.  Sau đó, hàng triệu chiếc iPhone đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.
iPhone 5S - siêu phẩm vẫn còn lan tỏa sức nóng đến hiện tại
iPhone 5S - siêu phẩm vẫn còn lan tỏa sức nóng đến hiện tại 
Riêng tại Việt Nam, 1 tháng sau khi ra mắt (ngày 12/9/2012), khoảng 3.000 chiếc iPhone đã được bán hết sạch.

Thành công lớn của iPhone 5 mở đường cho Apple có thể tung ra thêm nhiều sản phẩm mới và iPhone 5S ra đời sau đó một năm đã được hưởng lợi rất nhiều từ điều này. Thậm chí, iPhone 5S còn được coi là model thành công nhất của Apple.
iPhone 5S
iPhone 5S là sản phẩm bán rất chạy trên thị trường Việt Nam
Trong quý I năm 2014, gần 60% số lượng iPhone được bán ra trên toàn thế giới là model iPhone 5S và gần như chiếm hết thị phần của sản phẩm ra mắt cùng thời điểm là smartphone vỏ nhựa đầu tiên của Apple – iPhone 5C.

Mặc dù,  Apple có truyền thống không nâng cấp quá nhiều ở thiết kế đối với các phiên bản ‘’S’’, rất nhiều thông tin đồn đoán xoay quanh bom tấn 2013 của ‘’Táo khuyết’’ đã xuất hiện trên mạng Internet và còn dữ dội hơn so với iPhone 5 trước đó.

Dự đoán đúng

Đúng như những gì Apple thường làm, phiên bản ‘’S’’ gần như không hề có sự thay đổi về thiết kế bề ngoài. Vẫn là những đường viền tinh tế, bộ khung nhôm chắc chắn và không kém phần sang trọng, iPhone 5S không khác gì so với người tiền nhiệm của mình.
Thiết kế của iPhone 5S không khác gì nhiều so với iPhone 5 
Như vậy, với việc hầu như giữ nguyên thiết kế từ iPhone 5, Apple vừa không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của mình, vừa tạo điều kiện cho các cửa hàng trên thế giới tiếp tục bán được những chiếc iPhone 5 cũ còn tồn lại.

Với việc không thay đổi nhiều về thiết kế, Apple tập trung nhiều hơn vào công nghệ. Và công nghệ cảm biến vân tay là điều thực sự mới mẻ với làng di động thời điểm đó. Đây được cho là điều tạo nên thương hiệu của iPhone 5S.

iPhone 5S - siêu phẩm vẫn còn lan tỏa sức nóng đến hiện tại
Cảm biến vân tay là điều tạo nên sự khác biệt lớn cho iPhone 5S 
Cảm biến vân tay được tích hợp trực tiếp vào nút Home và người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên đó để mở khóa điện thoại. Thực tế là thông tin về cảm biến vân tay đã xuất hiện từ khoảng mùa hè năm 2013.
iPhone 5S
Công nghệ cảm biến vân tay được gắn lên nút Home của thiết bị 
Thay đổi lớn nhất trên iPhone 5S là việc Apple trang bị cho iPhone 5S bộ vi xử lý A7 mạnh mẽ với con chip được xây dựng trên nền tảng 64 bit. Điều này sẽ giúp iPhone 5S trở thành chiếc smartphone đầu tiên sở hữu con chip 64 bit trên thế giới.
iPhone 5S
Con chip A7 mạnh mẽ trên iPhone 5S 
Trước đó, một thông tin về màu mới của iPhone đã xuất hiện. Sau khi cảm thấy phiên bản màu bạc và màu xám đen dường như là không đủ cho người dùng iPhone. Và họ có thể mang đến một phiên bản mới là màu vàng (gold).

Cuối cùng vẫn là sự thay đổi về hệ điều hành. IOS 7 đã được tích hợp trên iPhone 5S với giao diện có phần ít bỏng bảy và hào nhoáng hơn trước.

Dự đoán sai

Apple vẫn luôn kiên định với triết lý của  Steve Jobs ‘’không ai muốn mua một chiếc điện thoại màn hình lớn ‘’ và họ không thay đổi gì về kích cỡ màn hình trên iPhone 5S. Vẫn là màn hình 4 inch trong bối cảnh các sản phẩm Android đang đua nhau theo xu hướng phablet .
iPhone 5S
Kích cỡ màn hình của iPhone 5S không thay đổi so với người tiền nhiệm 
Tuy nhiên, người dùng  Apple vẫn có thể vui mừng khi họ vẫn không phải từ bỏ thói quen  thao tác bằng một tay khá dễ dàng khi sử dụng một chiếc iPhone 5S  và điều này dường như đã trở thành thương hiệu của họ.

Bên  cạnh đó, vẫn còn có những bất cập xung quanh việc cải thiện thời lượng pin khi Apple không hề nâng cấp cho sản phẩm của mình, chỉ là 1.560 mAh. Nhiều trang web công nghệ đã nhắc đến vấn đề này, tuy nhiên nó chưa được khắc phục trên iPhone 5S.

iPhone 5S
Không có iPhone 5S bản 128Gb như nhiều người mong đợi 

iPhone 5S vẫn ra mắt với 3 phiên bản 16, 32 và 64 GB và không có phiên bản 128 GB như nhiều người mong đợi.

Nhiều ý kiến cho rằng, một phiên bản 128 GB cho iPhone là cần thiết vì người dùng ngày càng cần nhiều dung lượng bộ nhớ hơn để lưu các ứng dụng, nhạc, trò chơi, ảnh và nhiều thứ khác. Vì vậy, việc Apple giới hạn dung lượng ở mức 64 GB là quá ít.

Bên cạnh iPhone 5S, năm 2013, Apple còn cho ra đời một đứa con khác của mình với tên gọi iPhone 5C. Nhiều người từng dự đoán rằng đây sẽ là một phiên bản giá rẻ với vỏ nhựa của Apple.
iPhone 5S
iPhone 5C ra đời cùng thời điểm với iPhone 5S nhưng ít được chú ý hơn 
Những dự đoán này dường như càng thêm chắc chắn khi cái tên iPhone 5C được công bố. Chữ ‘’C’’ trong tên sản phẩm này được hiểu là “Cheap” – có nghĩa là rẻ.

Tuy nhiên, ngay lập tức, các tín đồ Apple đã bị “hớ” nặng khi nghe giá bán của iPhone 5C, gần 14 triệu đồng khi về Việt Nam. Nhà sản xuất từ Mỹ cho rằng chữ ‘’C’’ có nghĩa là ‘’Colour’’ – màu sắc chứ không liên quan gì đến giá rẻ cả.

Tóm lại, một lần nữa, truyền thông quốc tế lại chính xác gần như toàn bộ các vấn đề xoay quanh sản phẩm mới ra mắt của Apple. iPhone 5S xuất hiện với những thông số không khác nhiều so với các hình ảnh rò rỉ trước đóvà thay thế iPhoen 5 trở thành điện thoại bán chạy nhất thế giới trong quý I năm 2014.

An Khánh
Bình luận
vtcnews.vn