Sôi nổi ngày hội đón tân sinh viên Việt Nam ở Pháp

Giáo dụcThứ Tư, 23/09/2015 12:38:00 +07:00

Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris (UEVP) đã phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên “Journée d'accueil.

(VTC News) - Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris (UEVP) đã phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên “Journée d'accueil 2015”.

Chương trình chào đón tân sinh viên “Journée d'accueil 2015”được diễn ra ở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.
 Chương trình chào đón tân sinh viên “Journée d'accueil 2015”.
Là trung tâm giáo dục đào tạo ở Pháp, hàng năm, Paris đón tiếp rất nhiều sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đến học tập và nghiên cứu.

Đã thành thông lệ, cứ trước thềm năm học mới, UEVP lại tổ chức hoạt động đón tiếp tân sinh viên nhằm giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn tân sinh viên trong những ngày đầu đặt chân đến Pháp đầy khó khăn và bỡ ngỡ.

Đến với Journée d'accueil, các bạn tân sinh viên được hướng dẫn  các bước thực hiện các thủ tục bắt buộc như đăng kí thẻ cư trú (OFII), đăng kí nhập học, mở tài khoản ngân hàng, làm thẻ đi lại, đăng kí sim điện thoại…
Chương trình là cơ hội để các bạn tân sinh viên, gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Paris.
Bên cạnh đó, các bạn tân sinh viên cũng được cung cấp những thông tin hữu ích về phương tiện đi lại, nhà ở, mua sắm… để có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường và nhịp sống mới.

Đặc biệt, chương trình còn mời những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo để tư vấn, cũng như đưa những kênh thông tin đáng tin cậy có thể giúp đỡ các bạn trong công việc học tập, tìm nơi thực tập cũng như định hướng công việc sau này.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các bạn tân sinh viên, gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Paris để tìm hiểu các hoạt động văn hóa, thể thao do Hội sinh viên tổ chức xuyên suốt các năm vừa qua.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn