Cận cảnh những loại bẫy ở Việt Nam từng khiến lính Mỹ khiếp sợ

Thế giớiThứ Sáu, 23/06/2017 11:50:00 +07:00

Được thiết kế ra để làm những binh lính Mỹ đau đớn đến tột cùng, những loại bẫy trong chiến tranh Việt Nam còn có tác dụng gây sợ hãi rất lớn.

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet

 Các loại bẫy trong chiến tranh Việt Nam được lực lượng du kích miền Nam sử dụng rất rộng rãi. Rẻ tiền, dễ làm, hiệu quả cao, muôn hình vạn trạng và khiến quân Mỹ khiếp sợ là đặc điểm ưu việt của những loại bẫy thủ công này. (Ảnh: Scout)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-2

Ngoài việc bẫy sát thương thông thường, những loại bẫy này còn được bôi chất bẩn khiến vết thương của binh lính Mỹ nhiễm trùng nặng, có thể dẫn tới tử vong hoặc phải cắt chi nếu không được cứu chữa kịp thời. (Ảnh: Pinterest)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-3 3

 Những loại bẫy thú cỡ lớn có khả năng làm vỡ nát xương ống đồng (ống khuyển) của một binh lính Mỹ viễn chinh xấu số nào đó. Được thiết kế để đánh theo kiểu tiêu hao sinh lực địch, bản thân những loại bẫy này vốn dĩ được thiết kế không phải để giết chết ngay nạn nhân của nó. (Ảnh: Pinsda)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-4 4

Khi một binh lính Mỹ vướng phải những loại bẫy này, anh ta sẽ rất đau đớn kêu gào thảm thiết. Tiếng kêu gào đó có tác dụng tâm lý rất lớn tới những người đồng đội xung quanh. (Ảnh: Fresh)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-5 5

Cả một cuộc hành quân sẽ phải chậm lại khi một người lính bị dính bẫy. Tùy theo độ phức tạp của chiếc bẫy mà sẽ cần một vài người hoặc hàng chục người lính khác để có thể đưa được người lính xấu số thoát ra ngoài. (Ảnh: Tale)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-6 6

 Khi lính Mỹ tập trung lại một chỗ cứu trợ nhau thoát khỏi chiếc bẫy oái oăm, lực lượng du kích Việt Nam có thể bắn tỉa một vài loạt đạn, đánh tiêu hao sinh lực địch rồi rút lui nhanh chóng. (Ảnh: Fufel)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-7 8

Lối đánh này sẽ khiến cho binh lính Mỹ bị ức chế, gây căng thẳng tột độ. (Ảnh: Fresh)

soi-nhung-loai-bay-o-viet-nam-khien-linh-my-khoc-thet-hinh-9 9

Những loại bẫy này không chỉ khiến lính Mỹ thiệt mạng mà còn gây ra những cái chết đau đớn, khiến binh lính Mỹ bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn. (Ảnh: Conser)

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn