Festival ẩm thực đường phố Việt ở Matxcơva: Người Nga chen chân xếp hàng mua đồ

Thế giớiThứ Bảy, 23/09/2017 20:14:00 +07:00

Ngày 22/9, lễ khai mạc Festival Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Nga lần thứ nhất tại trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân địa phương.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Lại Ngọc Đoàn - Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Lê Trường Sơn – TGĐ Công ty TNHH đầu tư Incentra, ông Nguyễn Cảnh Hồng Lĩnh – TGĐ Công ty Quản lý Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva cùng đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế và đông đảo khách hàng là người dân nước Nga và kiều bào Việt Nam sinh sống tại Nga.

Nga-005 11

Cắt băng khai mạc lễ hội.

Festival Ẩm thực Việt Nam tại LB Nga sẽ diễn ra từ 22-24/9/2017 với sự tham gia rất nhiều nhà hàng Việt đang kinh doanh tại LB Nga như: Việt Nem, Vietsoul, Viet House, Minh Thành.

Không khí lễ hội rực rỡ được tạo ra tại tầng 2 rộng hơn 2.000m2 của Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva nhằm giới thiệu đầy đủ nhất với công chúng Nga những đặc sắc của văn hoá ẩm thực Việt.

1 13

 Khách hàng Nga xếp hàng chờ mua đồ trong lễ hội.

Với sức hấp dẫn cũng như sự nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam, trước giờ khai mạc, thực khách đã kéo tới đông chật để thưởng thức các món ăn Việt Nam, trong đó phần lớn là khách người Nga.

Các món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam như: phở, nem, nộm, bún chả, bánh mỳ, bánh giò... được thực khách rất yêu thích.

Nga-001 7

Những không gian thuần Việt được tạo ra để thực khách cảm thấy như được đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, ban tổ chức rất chú trọng đến các hoạt động nghệ thuật truyền thống với các bài hát, điệu múa dân gian, hát Chèo, Quan họ, múa Lân, trình diễn Võ thuật, thời trang Áo dài Việt Nam,... nhằm mang đến cho người xem những cảm nhận thú vị về nét văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng được mời từ trong nước sang như ca sĩ Dương Hoàng Yến, nghệ sỹ Trâm Oanh.

Các hình ảnh khác tại Festival Ẩm thực Việt Nam tại Liên bang Nga:

Nga-006 12

Ca sĩ Dương Hoàng Yến biểu diễn tại Lễ hội.

Nga-003 9

Khách hàng tập nập đến tham quan, mua sắm tại lễ hội.

2 3

Khách hàng tấp nập đến mua sắm các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

Nga-004 10

Bãi xe của trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva chật kín trong ngày khai mạc.

Video: Không khí tại lễ hội

Video: Một số hoạt động văn nghệ tại lễ hội

Video: Khách hàng tấp nập tham quan, mua sắm tại lễ hội

P.V
Bình luận
vtcnews.vn