Soi đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner tại Việt Nam

XeChủ Nhật, 16/03/2014 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Mạnh tay chơi công nghệ và tăng khả năng vận hành, Kia New Sorento 2014 có lấn được thị phần của Toyota Fortuner tại Việt Nam?

(VTC News) - Mạnh tay chơi công nghệ và tăng khả năng vận hành, Kia New Sorento 2014 có lấn được thị phần của Toyota Fortuner tại Việt Nam?


Với hàng loạt thay đổi về thiết kế nội ngoại thất, Kia New Sorento mới gia nhập vào phân khúc SUV 7 chỗ mà Toyota Fortuner thống trị từ nhiều năm nay.
Mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc, lắp ráp ở Việt Nam này được Thaco Kia Trường Hải mạnh tay đầu tư từ thiết kế tới khả năng vận hành.
Kia New Sorento được trang bị nhiều đồ chơi và có khả năng vận hành khỏe hơn hẳn phiên bản cũ. Ảnh Khánh Hòa 

So với phiên bản trước, kích thước xe không thay đổi nhiều khi giữ nguyên chiều dài 4.685mm, chiều rộng 1.885mm nhưng hạ thấp chiều cao 10mm xuống còn 1.700mm. Cản trước, cản sau được tút lại bằng cách thêm một số đường gân kèm theo các chi tiết mạ crôm. Hệ thống đèn pha và đèn sương mù cũng được thiết kế mới cho xe thể thao hơn. New Sorento sử dụng chung khung gầm với mẫu xe nhập khẩu Hyundai Santa Fe. 
Nội thất xe được bố trí lại và có thêm nhiều tiện nghi hiện đại. 

Về nội thất, Kia New Sorento tỏ ra vượt trội hơn hầu hết các đối thủ, kể cả mẫu xe anh em Hyundai Santa Fe khi mạnh tay trang bị bảng táp-lô với màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp định vị bản đồ dẫn đường, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ toàn cảnh Panorama,, ghế lái nhớ 2 vị trí, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay… Cách bố trí nội thất cũng được điều chỉnh để tăng khoảng để chân cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3.
Bản máy dầu có công suất lên tới 195 mã lực và trang bị hộp số tự động 6 cấp mới. 

New Sorento có hai phiên bản động cơ là xăng Theta, dung tích 2,4 lít và dầu R2.2 lít. Nếu phiên bản máy xăng không có sự thay đổi gì lớn thì bản máy dầu gây ấn tượng với công suất lên tới 195 mã lực/3.800 vòng/phút, mô men xoắn 437Nm tại dải vòng tua từ 1.800 đến 2.500 vòng phút. So với bản máy dầu của Toyota, New Sorento máy dầu mạnh hơn 53 mã lực trong khi dung tích động cơ lại nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Màn hình cảm ứng 7 inch có tích hợp GPS ở trung tâm điều khiển xe. 

Đi kèm với động cơ máy dầu là hộp số tự động 6 cấp. Với động cơ, hộp số thế hệ mới cùng nhiều tiện nghi, bản máy dầu của New Sorento được định giá 998 triệu  đồng, cao hơn đối thủ Fortuner 100 triệu đồng nhưng rẻ hơn mẫu xe anh em Hyundai Santa Fe máy dầu hơn 300 triệu đồng. 
Đại diện của Thaco Kia cho biết sẽ sớm bổ sung bản máy dầu số sàn với giá mềm và kỳ vọng tăng gấp đối doanh số của dòng xe này trong năm 2014. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn về khả năng vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này trong thời gian tới.
Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn