Soi độ 'hot' của BMW 1 Series Sedan giá 'siêu rẻ'

Kinh tếThứ Tư, 07/09/2016 07:26:00 +07:00

Từng được BMW hé lộ, phiên bản sedan của dòng 1 Series hứa hẹn sẽ có khá nhiều trang bị tiêu chuẩn, kiểu dáng đẹp cùng một mức giá rẻ.

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot

Trước đây, BMW 1 Series Sedan đã từng được chính BMW hé lộ thông qua 1 bức ảnh duy nhất hồi tháng 7. Phải tới mãi gần đây, những thông tin và hình ảnh chi tiết về mẫu sedan cao cấp giá rẻ này mới tiếp tục được một website Trung Quốc đăng tải. 

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot-hinh-2

Có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Concept Compact Sedan tại triển lãm ôtô Quảng Châu vào năm ngoái, BMW 1 Series Sedan sở hữu chiều dài 4,4 mét, rộng 1,8 mét và cao 1,446 mét. Với trục cơ sở dài 2,67 mét, chiếc xe ngắn hơn khoảng 20 mm so với chiếc 1 Series Hatchback hiện nay.  

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot-hinh-3

Dù thuộc dòng 1 Series nhưng trên thực tế, 1 Series Sedan lại khác biệt với bản hatchback từ chassis. Trong khi phiên bản hatchback sử dụng khung sàn dẫn động bánh sau thì 1 Series Sedan lại được xây dựng trên nền tảng chassis dẫn động cầu trước UKL của BMW, vốn đã từng xuất hiện trên X1 thế hệ mới và 2 Series Active Tourer. 

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot-hinh-4

Được biết tại Trung Quốc - nơi chiếc xe được sản xuất và ra mắt đầu tiên, 1 Series Sedan sẽ có 3 phiên bản là 118i, 120i Luxury và 125i Sport. Sự khác biệt giữa các phiên bản này gồm một số chi tiết ngoại thất và trang bị tiêu chuẩn như các hệ thống hỗ trợ người lái, màn hình hiển thị trên kính HUD...  

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot-hinh-5

Bên cạnh đó, BMW cũng đưa ra cho chiếc xe tới 9 tùy chọn thiết kế khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Về động cơ, phiên bản giá rẻ nhất 118i sẽ được trang bị máy tăng áp 3 xi-lanh 1.5l với công suất 136 mã lực. Trong khi đó, 2 phiên bản 120i và 125i đều sử dụng động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, nhưng có công suất khác nhau là 192 và 231 mã lực.  

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot-hinh-6

Mọi phiên bản của chiếc xe sẽ có hệ dẫn động cầu trước, biến 1 Series Sedan trở thành mẫu sedan đầu tiên trong lịch sử BMW sử dụng hệ dẫn động này. Các lựa chọn hộp số bao gồm số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Cùng với X1 và 2 Series Active Tourer, 1 Series Sedan sẽ được sản xuất bởi liên doanh BMW-Brilliance Auto ở Trung Quốc.  

bmw-1-series-sedan-gia-sieu-re-co-gi-hot-hinh-7

Dù những hình ảnh và thông tin của 1 Series Sedan đã lộ diện, nhưng phải tới ít nhất là đầu năm 2017 mẫu xe này mới chính thức được BMW bán ra. Giá bán của 1 Series Sedan chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ nằm ở mức rất hấp dẫn. 

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn