Sốc với Tây Du Kí phiên bản hài của Châu Tinh Trì

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/01/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Nội dung và tạo hình nhân vật của Tây Du Kí mới khiến cho những khán giả yêu thích tác phẩm này sốc toàn tập.

(VTC News) -  Nội dung và tạo hình nhân vật của Tây Du Kí mới khiến cho những khán giả yêu thích tác phẩm này sốc toàn tập.

Mỗi một phiên bản mới của danh tác Tây Du Ký ra đời đều thu hút được sự chú ý đặc biệt của công chúng. Tây Du Ký phiên bản hài 2013 mang tên Tây Du Ký – Giáng ma thiên sắp ra mắt cũng không phải là một ngoại lệ.
Tây Du Ký – Giáng ma thiên là đứa con tinh thần mới nhất của vua hài Châu Tinh Trì, với cương vị đạo diễn kiêm nhà sản xuất, Châu Tinh Trì mong muốn thổi một luồng gió mới vào câu chuyện vốn đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.
Poster của Tây Du Ký - Giáng ma thiên. 
Châu Tinh Trì từng tâm sự: “Không biết tận dụng để tiếp tục khai thác Tây Du Kí là một điều hết sức lãng phí. Trong truyện có rất nhiều tình tiết đáng giá, chỉ cần vận dụng sự tưởng tượng là có thể triển khai câu chuyện”.
Vua hài tiết lộ, bộ phim của ông có nội dung và nhân vật khác hẳn so với Tây Du Ký những phiên bản trước. Phim không quá đi sâu vào cuộc phiêu lưu của bốn thầy trò Đường Tăng, mà thay vào đó là chủ yếu tập trung vào quá trình thu phục các đệ tử của nhân vật Đường Tăng thời trẻ.
Tạo hình Đường Tăng ngô nghê
Tôn Ngộ Không giống hệt cái bang 
Bạch Cốt Tinh do Thư Kỳ thủ vai 
La Chí Tường vai Hư Không công tử. 
Điểm khác biệt nhất chính là những mối tình trong phim, đồng đạo diễn Vương Trung Lỗi cho biết:  “Mỗi nhân vật trong Tây Du Ký đều có chuyện tình của riêng mình, đó là điều tạo nên sự mới lạ cho bộ phim. Châu Tinh Trì muốn tạo nên một Tây Du Ký của riêng mình”.
Đạo diễn họ Châu tỏ ra khá “tham lam” khi hi vọng, khán giả sẽ vừa có cảm giác rùng rợn, vừa có thể cười sảng khoái, đồng thời vẫn cảm nhận được cái tình xuyên suốt bộ phim. 

Trailer phim Tây Du Ký - Giáng ma thiên:

Không chỉ cốt truyện, tạo hình nhân vật của Tây Du Ký – Giáng ma thiên cũng lệch hẳn so với nguyên tác. Thay vì một hòa thượng từ bi, phúc hậu, Đường Tăng của Tây Du Kí – Giáng ma thiên lại mang dáng vẻ ngô nghê, tóc tai rậm rạp.
Gây sốc nhất chính là Tôn Ngộ Không, không còn vẻ oai phong của Tề thiên đại thánh, Tôn Ngộ Không của Châu Tinh Trì bị đánh giá không khác gì ăn mày đường phố với bộ dạng luộm thuộm.


Tạo hình quá tương phản với bản gốc của Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên hầu như không được cộng đồng mạng ủng hộ, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng đây là một phiên bản hài, nên sự sáng tạo của Châu Tinh Trì là có thể chấp nhận được. 
Tuy nội dung không được ủng hộ song Tây Du Ký – Giáng ma thiên lại có lợi thế là quy tụ được dàn diễn viên có tiếng của Đài Loan như Văn Chương (vai Đường Tăng), Thư Kỳ (vai Bạch Cốt Tinh), Huỳnh Bột (vai Tôn Ngộ Không), La Chí Tường (vai công tử Hư Không)… Ngoài việc góp mặt trong phim, Thư Kỳ còn thể hiên ca khúc chđề của phim mang tên Yêu trọn đời.

Tây Du Ký – Giáng ma thiên được bí mật khởi quay tại phim trường Hoành Điếm, Chiết Giang tháng 7/2011. Phần hậu kì của bộ phim kéo dài khá lâu bởi phim được áp dụng quá nhiều kĩ xảo phức tạp, chính vì thế, đến 20/11/2012,  đoàn làm phim mới chính thức tổ chức họp báo ra mắt.
Tây Du Ký – Giáng ma thiên sẽ công chiếu vào ngày 10/2/2013 - đúng mùng 1 Tết Quý Tỵ.


Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn