Sốc với hình ảnh Hoài Linh giả gái ngày ấy - bây giờ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/06/2016 15:28:00 +07:00

Ở tuổi 46, vai diễn giả gái của Hoài Linh đã không còn “nuột” như xưa.

Ở tuổi 46, vai diễn giả gái của Hoài Linh trong "Mặt nạ máu" mới đây khiến nhiều người tò mò.

Hoài Linh vốn được biết đến là một trong những danh hài nổi tiếng và quyền lực nhất trong làng giải trí. Thậm chí, nghệ sĩ đất Quảng còn được mệnh danh là ông trùm showbiz hot nhất năm 2016.

Danh hài sinh năm 1969 khởi nghiệp nghề diễn từ khi còn theo học múa ở Nha Trang. Là một người đa tài, Hoài Linh có thể diễn kịch, múa, hát dân ca… đây chính là những lợi thế giúp tên tuổi của anh tỏa sáng trên sân khấu.

Hoài Linh bắt đầu cộng tác độc quyền cho công ty của danh hài Vân Sơn từ cuối năm 1995 khi sang định cư ở Mỹ. Do thiếu diễn viên nữ cộng với lợi thế thân hình “cò hương” cùng lối diễn rất tự nhiên, Hoài Linh được giao cho những vai giả gái trên sân khấu.

Vai diễn giả gái đầu tiên đóng cặp với Vân Sơn nhận được sự tán thưởng của khán giả chính là động lực giúp Hoài Linh gắn bó lâu dài với những vai giả gái. Với những tác phẩm tiếp theo, Hoài Linh luôn biến cách biến hóa mình với nhiều hình ảnh để tránh sự nhàm chán cho người xem.

Cùng với lối diễn duyên dáng, tự nhiên, không gượng gạo mà Hoài Linh nhập vai giả gái rất “ngọt”. Chính vì vậy, những vai diễn giả gái của anh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Trước đây, Hoài Linh mặn mà và đằm thắm trong tiểu phẩm "Giai điệu miệt vườn".

Sau khi về nước hoạt động, những vai giả gái cũng là thế mạnh của Hoài Linh. Thậm chí, chỉ cần nhắc tới Hoài Linh là công chúng nhớ ngay tới những vai diễn giả gái hóm hỉnh của anh.

Trong làng hài kịch Việt Nam, Hoài Linh được mệnh danh là “ông vua giả gái”, bởi không một ai có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Hoài Linh trong lĩnh vực này.

Cuối năm 2011, Hoài Linh bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng đóng vai giả gái. Trước sự nuối tiếc của fan, “vợ hờ” của Chí Tài chia sẻ: “Ngày xưa, thiếu diễn viên nữ trên sân khấu hài nên tôi thường xuyên vào vai giả gái. Giờ nhiều nghệ sỹ nữ rồi, cần gì mình phải vào vai giả gái nữa? Mà giờ mình cũng có tuổi rồi, chân chậm, mắt mờ, tay run run rồi. Tôi không thể ngồi hàng giờ tự hóa trang vài vai giả gái nữa”.

Thêm một lý do khiến Hoài Linh từ bỏ vai diễn giả gái là sự xuất hiện của nhiều thế hệ diễn viên trẻ khi đóng vai giả gái có phần “lố”, tạo hiệu ứng phản cảm cho khán giả.

Dù tuyên bố sẽ không đóng vai giả gái nữa, song Hoài Linh đã “phá lệ” khi giả gái vì NSND Ngọc Giàu. “Má” Ngọc Giàu chính là người đã làm chủ hôn lễ cho danh hài nổi tiếng cách đây 20 năm. Chính vì vậy, Hoài Linh đã nhận lời đóng vai giả gái trong minishow của bà.

Mới đây, Hoài Linh lại tiếp tục “phá lệ” đóng vai giả gái lần 2 khi tham gia bộ phim điện ảnh Mặt nạ máu. Sau 21 năm, sức hút của Hoài Linh khi đóng vai giả gái vẫn còn vẹn nguyên như thuở nào. Dù ngoại hình không còn “nuột” như tuổi 26 khi đóng vai giả gái lần đầu, song vai diễn của Hoài Linh vẫn được khán giả ủng hộ.

Cùng ngắm sự khác biệt của Hoài Linh khi đóng vai giả gái hiện tại và cách đây gần hai thập kỷ:

 

Hoài Linh "phá lệ" lần thứ hai khi đóng vai giả gái trong phim điện ảnh Mặt nạ máu dù cách đây gần 6 năm, anh từng tuyên bố sẽ không đóng những dạng vai như vậy. Do đã có tuổi, Hoài Linh khiến nhiều người cảm thấy anh không còn hợp để đóng vai giả gái như các đây vài năm.

 

Hoài Linh đóng cặp với danh hài Vân Sơn trong tiểu phẩm Tai nạn tivi năm 1995. Đây là vai diễn giả gái đầu tiên trong sự nghiệp của Hoài Linh.

Ở tuổi 26, Hoài Linh rất ra dáng một thiếu nữ. Nhờ vóc dáng cò hương, khung xương nhỏ nhắn, Hoài Linh thường được giao rất nhiều vai giả gái. Đây cũng là bí quyết giúp tên tuổi Hoài Linh tỏa sáng trên sân khấu hải ngoại và Việt Nam vì ít "đụng hàng".

 

Vốn là người kĩ tính, Hoài Linh thường chăm chút cho phần hóa trang của mình rất tỉ mỉ. Từ trang phục, tới cách trang điểm, phối phụ kiện... đều được danh hài và ekip đầu tư kĩ lưỡng.

 

Mỗi lần giả gái trên sân khấu, Hoài Linh đều đem lại tiếng cười cho khán giả khi hóa thân thành nhiều nhân vật. Với lối diễn tự nhiên, duyên dáng và rất "tưng tửng", việc Hoài Linh giả gái đã trở thành "thương hiệu" mà không một diễn viên hài nào sánh kịp.

 

"Quý bà" Hoài Linh đẹp kiêu sa trong liveshow Dạ tiệc trắng 3 của Đàm Vĩnh Hưng.

 

Danh hài đất Quảng dịu dàng và e ấp trong tà áo dài đỏ.

 

"Chán" làm người phụ nữ truyền thống, Hoài Linh tiếp tục hóa thân thành người phụ nữ xứ Kinh Bắc trong tà áo tứ thân.

 

"Cô gái Trung Hoa" Hoài Linh trong liveshow Người tình của người em thân thiết - Mr Đàm.

 

Hoài Linh đẹp mỹ miều với tạo hình cổ trang trong tiểu phẩm Phụng nghi đình ở liveshow Tự tình quê hương 2 của Cẩm Ly. Lúc này, dấu hiệu tuổi tác đã hằn rõ trên gương mặt danh hài nổi tiếng.

 

Hoài Linh hóa thân thành Marilyn Monroe...

 

... và "thiếu nữ" Ấn Độ trong phim điện ảnh Hello cô Ba. Đây là phim điện ảnh đầu tiên, Hoài Linh xuất hiện với tạo hình giả gái trên màn ảnh rộng. Đây cũng là vai diễn giả gái cuối cùng của Hoài Linh khi anh tuyên bố sẽ ngừng đóng những dạng vai như vậy trong tương lai.

 

Tuy nhiên, vì ân tình với NSND Ngọc Giàu, Hoài Linh đã "phá lệ" và xuất hiện với vai giả gái trong minishow của "má" Giàu vào giữa tháng 7.2015.

 

Mới đây, nghệ sĩ đất Quảng tiếp tục "phá bỏ lời thề" khi tiếp tục đóng vai giả gái trong phim điện ảnh Mặt nạ máu. Vai diễn giả gái của Hoài Linh nhận được sự quan tâm của khán giả.

Giống như mọi lần lên sân khấu biểu diễn, Hoài Linh chăm chút rất kĩ lưỡng cho vai diễn của mình để ra chất "nữ". Tuy nhiên, một số người lại cho rằng Hoài Linh đã có tuổi và không hợp với những dạng vai giả gái như vậy.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn