Sốc với cảnh lính Pakistan giết dân man rợ trên phố

Thế giớiThứ Bảy, 13/08/2011 03:33:00 +07:00

(VTC News) - Đoạn video ghi lại cảnh 1 người lính Pakistan công khai bắn chết 1 người đàn ông không có vũ khí đã khiến cả thế giới kinh hoàng.

(VTC News) - Đoạn video ghi lại cảnh 1 người lính Pakistan – kẻ đã bị kết án tử hình – công khai bắn xối xả vào một người đàn ông không có vũ khí đã khiến cả thế giới kinh hoàng.

* Đoạn phim không thể đăng tải do có nhiều cảnh bạo lực gây sốc.

Mới đây, đoạn băng được phát sóng trên truyền hình gây chấn động thế giới với cảnh một người lính Pakistan bắn xối xả vào một người đàn ông không có vũ khí khiến người này tử vong không lâu sau đó. Hung thủ trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân đã bị kết án tử hình, còn 5 kẻ khác chứng kiến vụ việc, nhưng không can ngăn đã bị kết án tù chung thân sau khi dư luận lên tiếng chỉ trích dữ dội hành động man rợ đó.

1 binh lính Pakistan đã dí súng vào cổ nạn nhân  

Sự việc trên xảy ra vào ngày 8/6 vừa qua. Sarfraz Shah, 18 tuổi, nạn nhân trong đoạn video được ghi lại cận cảnh kể trên đã ra sức van nài xin tha mạng trước khi bị nhóm binh lính Pakistan bắn chết không thương tiếc.

Toà án chống khủng bố đã kết án nhóm binh lính này tội giết người và một người dân tham gia vào phi vụ này cũng bị kết án tù chung thân. Đây được xem là một trường hợp giết người vô cùng tàn bạo, được tổ chức công khai, tương đối hiếm gặp của lực lượng an ninh Pakistan. 

Trong đoạn video đó, có một người đã giằng khẩu súng ra khỏi tay Shah và túm tóc kéo lê nạn nhân tới gặp nhóm binh lính ở Karachi, Pakistan. Người ta cho rằng nạn nhân – người bị cáo buộc là đã cướp đồ của một ai đó – chỉ cầm một khẩu súng đồ chơi và anh ta đã ra sức nài xin khi một binh lính chĩa súng vào cổ mình.

Nạn nhân đã tha thiết nài nỉ xin tha mạng 

Sau đó, nạn nhân bị buộc phải quỳ gối trước họ, đưa hai tay ra sau gáy và vẫn không ngừng van xin các binh lính rủ lòng thương xót. Một trong số họ đã bắn nạn nhân 2 phát, một phát vào chân, phát còn lại vào cánh tay.

Mặc dù đã nằm dài ra đất, nạn nhân vẫn van xin đám binh lính đưa anh ta vào viện, tuy nhiên, những người này thản nhiên đứng đó, chứng kiến nạn nhân quằn quại trong vũng máu.

Nạn nhân nằm chết trên vũng máu 

Shah cuối cùng cũng đã được đưa tới một bệnh viện ở địa phương, nhưng không qua khỏi do mất quá nhiều máu.


Nạn nhân bị bắt quỳ gối và bị bắn 2 phát vào chân, vào cánh tay. 

Em trai của nạn nhân Shah đã nói với tờ BBC: “Anh trai tôi vô tội. Lúc đó anh ấy đang đi dạo trong công viên. Nhưng cả thế giới đã được chứng kiến chuyện gì xảy ra rồi đấy”.

Lực lượng an ninh Pakistan thường bị cáo buộc sử dụng bạo lực quá mức và hay giết hại dân thường không được trang bị vũ khí. Cái chết thảm của Shah đã tạo nên một làn sóng vô cùng căm phẫn từ phía dư luận; do đó, các hung thủ đã mau chóng bị bắt giữ.
Điều đáng chú ý là người ghi lại đoạn video trên đã từng nhận được những lời dọa giết đáng sợ. Thêm nữa, những kẻ chịu mức tù chung thân ở Pakistan thường chỉ phải thụ án dưới 15 năm và hoàn toàn có thể kháng án. Pakistan vẫn giữ mức án tử hình, tuy nhiên hình phạt tử này ít khi được đưa ra dù tội ác có là gì đi chăng nữa.

Một người dân đã túm tóc nạn nhân lôi đi gặp nhóm binh lính 

 
 

Mohammad Sultan, một binh sĩ đã về hưu và hiện đang là bảo vệ nói: “Có thứ luật rừng tại đất nước này và chẳng ai chịu trách nhiệm về hành động của mình. Thật là tàn bạo”.

Đám tang ngập tràn nước mắt
Người thân đau xót trước cái chết của Shah 

Minh Quân

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn