Sở Y tế có 5 phó giám đốc, Đà Nẵng lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 27/04/2017 12:19:00 +07:00

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho biết việc Sở Y tế có 5 phó giám đốc là có liên quan đến chủ trương cơ cấu cán bộ trong thời gian trước đây.

Dư luận gần đây thắc mắc việc Sở Y tế TP.Đà Nẵng đang có tới 5 phó giám đốc. Cụ thể là các ông Trần Văn Nhật, Nguyễn Út, Nguyễn Tấn Hải, Trần Ngọc Thạnh, Nguyễn Tiên Hồng

Trong số 5 phó giám đốc này, ông Trần Ngọc Thạnh kiêm Giám đốc bệnh viện (BV) Đà Nẵng và ông Nguyễn Út kiêm luôn Giám đốc BV Ung bướu.

Theo quy định tại Nghị định 24/2014 về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, số lượng phó giám đốc sở không quá 3 người. Việc tồn tại phó giám đốc nhiều hơn quy định đã diễn ra hơn 3 năm qua ở Sở Y tế Đà Nẵng.

Trả lời về việc Sở Y tế có 5 phó giám đốc, bà Ngô Thị Kim Yến (Giám đốc Sở Y tế thành phố) lý giải: “Có những yêu cầu đặc biệt trong quá trình điều hành. Muốn biết cụ thể hơn thì liên hệ với Ban Tổ chức Thành ủy”.

Hinh anh

 Sở Y tế có đến 5 phó giám đốc.

Ông Trần Đình Hồng (Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng) cho biết đây là vấn đề có liên quan đến chủ trương cơ cấu cán bộ trong thời gian trước đây.

“Ngày xưa, không có quy định về số lượng cấp phó, thông thường, một số đơn vị trực thuộc quan trọng thì trưởng cấp dưới được cơ cấu làm kiêm phó cấp trên.

Mục đích để tăng cường sự lãnh đạo của cấp trên. Ví dụ, BV Đà Nẵng là BV trung tâm của thành phố vì vậy anh nào lên được giám đốc BV thì được cơ cấu phó giám đốc sở nhưng điều hành ở BV là chính, thi thoảng mới tham gia sinh hoạt với lãnh đạo sở, tham gia quyết định các vấn đề lớn của ngành.

Tuy nhiên, bây giờ, trung ương quy định như vậy thì phải nghiêm túc thực hiện. Khi có ý kiến, chủ trương của trung ương, tôi đã rà soát hết và có hướng xử lý. Trong năm 2017 này, đơn vị sẽ giải quyết dứt điểm để chỉ còn 3 phó giám đốc” - ông Hồng cho hay.

Ông Hồng cũng cho biết trường hợp của ông Nhật, vì thời gian qua phải dưỡng bệnh do đột quỵ nên chưa đặt vấn đề chính sách.

Riêng Phó giám đốc Thạnh năm nay đã đến tuổi nghỉ hưu. “Thường trực thống nhất giải quyết cho anh Thạnh nghỉ hưu xong sẽ không bổ sung phó giám đốc nữa. Như vậy, sở sẽ đủ 3 phó giám đốc như quy định” - ông Hồng nói.

Video: Cô gái bị cưa chân phải nộp 23 triệu đồng, Sở Y tế Đắk Lắk nói gì?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn