Sở thích và âm mưu quái đản của một viên cảnh sát

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 25/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát đã nắm được bằng chứng chi tiết nội dung trao đổi âm mưu bắt cóc, giết hại 100 phụ nữ của hắn.

(VTC News) - Cảnh sát đã nắm được bằng chứng chi tiết nội dung trao đổi âm mưu bắt cóc, giết hại 100 phụ nữ của hắn.

Nước Mỹ vừa khởi tố một vụ án hy hữu, thủ phạm là tên Gilberto Valle (28 tuổi), sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Mỹ, từng có thời gian công tác trong ngành 6 năm. Hắn bị cáo buộc có âm mưu giết người hàng loạt và nấu chín nạn nhân để ăn.

Cảnh sát đã nắm được bằng chứng chi tiết nội dung trao đổi âm mưu bắt cóc 100 phụ nữ, do chính người vợ cũ của hắn cung cấp. Nạn nhân chủ yếu là những người phụ nữ hắn quen biết như bạn gái của vợ, đồng nghiệp nữ, thậm chí cả… vợ mình.

Trước đây, mọi người đều biết đến đến Gilberto Valle là một cảnh sát có nghiệp vụ tốt, kỷ luật cao và là người có cuộc sống hoàn toàn bình thường.

Nhưng đột nhiên một ngày vợ cũ của hắn là Kathleen Mangan đã vô tình phát hiện hàng ngàn cuộc hội thoại qua email bằng phần mềm “gián điệp”, trong máy tính của chồng có nội dung rất rùng rợn, khiến cô vô cùng kinh hãi. Những nội dung đó khiến cô phải tìm cách bỏ trốn vì lo cho tính mạng bản thân và đứa con gái của mình.

Không chỉ thực hiện độc lập mà Gilberto đã lôi kéo một người (không rõ danh tính) cùng tham gia. Chúng lên danh sách và phác thảo kế hoạch hãm hại cho từng nạn nhân cụ thể.

Cảnh sát quái đản Gilberto Valle 
Đầu tiên, chúng trao đổi với nhau về tên, tuổi, số điện thoại, thậm chí cả những trường mà họ đã học, số đo 3 vòng và kích cỡ áo ngực của những người phụ nữ chúng định giết…

Phương thức nhằm hạ gục nạn nhân là choloroform – một hoạt chất gây mê cực mạnh, chỉ cần ngửi, hoặc uống một chút đã có thể khiến họ mất hết kiểm soát, sau đó sẽ đưa họ về bếp.

Chúng bàn bạc với nhau cách thức nấu chín những cái xác như thế nào. Gilberto đã nói với kẻ đồng phạm rằng: “Tao có một chiếc lò vi sóng cực lớn đủ để nướng một cái xác, nếu tao gập chân chúng lại”.

Không chỉ nướng chín nạn nhân bằng lò vi sóng, chúng còn có kế hoạch xiên các nạn nhân để nướng.

Kathleen đã tố rằng chính cô đã tận mắt đọc được đoạn hội thoại mà chồng cô đã bàn bạc giết cô. Cô bảo rằng: “Tôi sẽ bị chồng trói chân và cắt cổ đến chết. Trong một kế hoạch khác, hắn ta sẽ tống bạn gái của tôi vào một vali và đưa đến một nơi khác để giết”.

Gilberto đã tìm kiếm nhiều thông tin về thịt người, và những loại thuốc độc có khả năng gây chết người mạnh nhất. Thậm chí, gã còn tìm kiếm loại dây có thể trói người được chặt nhất.

Trước đó, Kathlee đã từng bắt gặp chồng mình lên các trang web có những cảnh bạo dâm với xác chết.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã cho biết, thực tế Gilberto đã có những cuộc gặp gỡ với những nạn nhân mà hắn có âm mưu sát hại trong một nhà hàng sang trọng. Qua xác minh 10 trường hợp thì cả 10 phụ nữ đều nói rằng có quen biết với Gilberto.

Hắn đã hứa trả cho gã cùng thực hiện âm mưu với mình số tiền là 5000 USD cho mỗi vụ. Kẻ kia đã mặc cả: “Tôi không thể thực hiện việc này nếu có giá dưới 5000 USD. Thực sự tôi đang rất cần tiền, nhưng việc này có quá nhiều rủi ro và sẽ mất hết sự nghiệp nếu tôi bị tóm”.

Vì chưa có vụ nào xảy ra nên đương nhiên là tên cảnh sát này chối tội, cho rằng tất cả nội dung của những cuộc trao đổi đó chỉ là trò đùa. Luật sư bào chữa cho anh ta cũng cố biện minh rằng đó chỉ là một sự tưởng tượng kinh dị và không có thật.

Tuy nhiên, khả năng gã cảnh sát này sẽ phải chịu mức án tối đa là chung thân nếu bị tuyên án có tội âm mưu bắt cóc, giết người. Thẩm phán sở tại cho rằng họ không thể thả Gilberto vì hành vi của hắn là “đáng sợ, điên rồ” và có nguy cơ đe dọa cho người khác. Nghiêm trọng hơn hành vi đó lại là của một cảnh sát.


Vũ Thoại

Bình luận
vtcnews.vn