Sở thích đáng yêu thủ khoa đại học 2013

Giáo dụcThứ Ba, 30/07/2013 09:16:00 +07:00

Nghiện anh bánh mì khô, mì tôm, thích trở thành bác sĩ nhưng sợ máu, là con trai nhưng thích rửa bát là những điểm khác biệt đáng yêu của nhiều tân thủ khoa

Nghiện anh bánh mì khô, mì tôm, thích trở thành bác sĩ nhưng sợ máu, là con trai nhưng thích rửa bát là những điểm khác biệt đáng yêu của nhiều tân thủ khoa trong mùa thi đại học năm nay.

Cô thủ khoa xứ Nghệ gắn liền với bánh mì khô

Cô bé nổi tiếng “nghiện bánh mì khô” Bùi Thị Thảo Hương của trường chuyên THPT Phan Bội Châu (Nghệ An) đậu thủ khoa khối D2 trường ĐH Ngoại thương với 27,5 điểm.

Trong hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng Hương đã lập kì tích với kết quả các môn thi đáng nể: Văn 8,5; Toán 9; tiếng Nga 9,75 điểm.

Sở thích đáng yêu thủ khoa đại học 2013
Thủ khoa trường ĐH Ngoại thương là em Bùi Thị Thảo Hương.  
Thảo Hương là cô bé nghiện bánh mì khô. Em tâm sự: “Từ nhà đến trường xa bảy cây số, mờ sáng là em đã đạp xe đi. Có hôm về giữa trời nắng nóng lốp xe bị nổ thì cực lắm vì dọc đại lộ Lê Nin không có tiệm sửa xe nên phải dắt bộ qua bốn cây số về nhà. Bởi vậy học xong buổi sáng em quyết định ở lại học buổi chiều. Buổi sáng không có gì lót dạ, trưa ăn một cái bánh mì khô, chiều học tiếp, tối về nhà mới có cơm ăn. Cứ ăn bánh mì khô mãi thế nên quen”.

Nhắc chuyện cái bánh mì khô, Hương nghẹn ngào: “Bố em làm thợ xây. Cách đây tám tháng, tai nạn bất ngờ ập đến khi bố bị rơi từ tầng hai ngôi nhà đang xây dở. Từ đó mọi lo toan dồn lên vai mẹ. Mẹ làm thuê ở quán photo nên phải chắt bóp từng đồng để cho hai chị em tiếp tục ăn học. Thương bố mẹ nhưng tôi chỉ biết âm thầm “bấm” lòng chịu đựng để học thật giỏi nên ăn bánh mì khô thay cơm trưa cho dù đói bụng một tí nhưng cũng chịu được”.

Thủ khoa ĐH Ngoại thương nghiện ăn mì tôm

Sở thích đáng yêu thủ khoa đại học 2013
Chàng thủ khoa Nguyễn Huy Quốc.
Chàng trai Nguyễn Huy Quốc trở thành tân thủ khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM với 29 điểm.

Huy Quốc sinh ra trong gia đình buôn bán, cũng đủ trang trải cuộc sống nhưng em rất biết tiết kiệm. Quốc không xin tiền tiêu vặt, đòi hỏi nhiều thứ. Sáng nào em cũng dậy sớm nhất nhà, tự nấu mì tôm với rau, trứng ăn sáng rồi đạp xe đi học.


Chàng thủ khoa chia sẻ: “Mẹ cũng hay cho tiền nói em đi ăn phở nhưng em không thích. Từ lớp 10, phải đi học sớm nên em hay ăn mì tôm, hầu ngày nào cũng ăn rồi thành nghiện, nên mấy năm nay ăn mì tôm thường xuyên nhưng em không thấy ngán”.

Thời gian rảnh, Quốc phụ giúp mẹ việc buôn bán, trông em, mở máy tính chơi game, đọc báo nhưng chỉ đúng một tiếng rồi tắt máy để dành thời gian học. Quốc không đi học thêm, sau giờ học ở trường, tự học ở nhà 3 – 4 tiếng”

Thủ khoa kép tài năng thích nấu ăn và rửa bát

Niềm vui nối tiếp niềm vui, Lê Xuân Hoàng (học sinh lớp 12A1, THPT Lương Đắc Bằng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) trở thành thủ khoa kép đầu tiên trong mùa thi đại học năm nay. Dự thi khối B, trường ĐH Y Hà Nội, Hoàng đạt 29,5 điểm (Toán 10, Hóa 10, Sinh 9,5).

Là con út trong gia đình có bốn anh chị em nhưng Hoàng vẫn chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ. Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, ngay từ khi học cấp 1 Hoàng từng phải đan nan cùng cả nhà. Đến nay, dù đã hơn 60 tuổi nhưng bố Hoàng vẫn phải đi làm thêm để nuôi con ăn học. Mẹ em cho biết Hoàng rất khéo tay, thông minh nên chỉ cần nói một lần là làm được ngay.
Sở thích đáng yêu thủ khoa đại học 2013
Thủ khoa kép Lê Xuân Hoàng thích nấu ăn và rửa bát. 
Là con trai, nhưng sở thích của Hoàng là nấu ăn và rửa bát. Chia sẻ về thói quen dễ thương này, Hoàng nói: "Bố mẹ mình cũng hơi nhiều tuổi rồi, nên sau giờ học mình về nhà phụ việc cho gia đình. Làm nhiều riết thành quen".

Trong nhà, bố mẹ và anh trai có ảnh hưởng lớn với Hoàng. Anh trai bạn học năm 3 trường Đại học Y Hà Nội. Trong kỳ thi vừa qua, anh như thầy giáo giúp đỡ bạn lúc ôn tập.

Thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải thích phát biểu nhiều

Hoàng Văn Cường trở thành thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội với 27,5 điểm.

Chàng thủ khoa này đã từng bị bạn ghét vì hay giơ tay phát biểu trong giờ học, sống khép kín. Tuy nhiên khi đã gần gũi và thân thiết với nhau, tất cả lại trở thành kỉ niệm đẹp, mãi không thể quên.
Sở thích đáng yêu thủ khoa đại học 2013
Hoàng Văn Cường chụp chung với mẹ.  
Nhớ lại hồi năm lớp 10 và 11, Cường bộc bạch: “Vào lớp 10 em khá sợ môn Vật lý và Hóa học. Em chọn cách giơ tay phát biểu nhiều để tập trung được vào bài học. Mãi sau, lên lớp 12, khi đã thân thiết mọi người mới thừa nhận từng ghét em vì tính “thích thể hiện” kiểu này”.  

Bị bạn ghét nhưng cách học của Cường đã phát huy hiệu quả. Bằng việc “lấy cần cù bù thông minh” như lời tự chia sẻ, Cường đã cải thiện rõ rệt kết quả học tập. Lớp 10 rồi 11, Cường chỉ đạt hơn 7,0 hoặc hơn 8,0 tổng kết hai môn học này. Lên lớp 12, điểm trung bình chung ở 3 môn Toán, Vật lý, Hóa của Cường đều đạt từ 9,2 đến 9,7.

Thủ khoa y dược muốn làm bác sĩ nhưng sợ máu

Trần Anh Phương trở thành thủ khoa HV Y dược cổ truyền với 26,5 điểm. Cô gái này cho biết, em mong muốn trở thành bác sĩ nhưng em rất sợ máu.

Khi nhận được tin là thủ khoa trường HV dược cổ truyền Phương đã rất bất ngờ. Ngoài khối B đã biết kết quả, em còn dự thi khối A vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân và dự đoán được 26 điểm.
Sở thích đáng yêu thủ khoa đại học 2013
Trần Anh Phương chụp ảnh cùng bạn trong lễ hội toàn trường. 
Nếu đỗ cả 2 trường, Phương cho biết em sẽ chọn theo đuổi đam mê làm bác sĩ của mình. Tuy nhiên, vì rất sợ máu nên cô muốn chuyên sâu vào cách thức chữa bệnh truyền thống.

Không chỉ là một cô nàng học giỏi, Phương còn rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá và bóng chuyền. Được biết, Phương là một tiền đạo có tiếng của trường và của tỉnh.

Cô kể lại: “Chính em là người đã sút luân lưu 11 mét thành công để mang về chiến thắng cho lớp trong Hội khỏe phù đổng của trường và em cũng là thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ của trường đạt huy chương đồng cấp tỉnh". Ngoài ra, Phương còn thần tượng Suju (ca sĩ Hàn Quốc) và thích đọc tiểu thuyết.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn