Sợ ngộ độc, ông Kim Jong-un ra lệnh kiểm tra rau bằng kính hiển vi

Thế giớiChủ Nhật, 12/07/2015 10:13:00 +07:00

Nguồn tin từ Daily NK mới đây cho biết vì sợ bị nhiễm độc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh mỗi lá rau diếp ông ăn phải được kiểm tra kỹ lưỡng

(VTC News) - Nguồn tin từ Daily NK mới đây cho biết vì sợ bị nhiễm độc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh mỗi lá rau diếp ông ăn phải được kiểm tra kỹ lưỡng.

Các ‘nhà lãnh đao cấp cao’ ở đất nước bí ẩn này phải kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ tất các các loại rau được trồng trong một trang trại có tên 6.17, bằng sử dụng kính hiển vi trước khi đem đi chế biến cho nhà lãnh đạo dùng, theo Daily Mail.
Chủ tịch Kim Jong-un kiểm tra rau củ quả 
Nguồn tin của trang Daily NK cho biết quá trình kiểm tra trong nông trại trồng rau dành riêng cho ông Kim Jong-un ngày càng kỹ lưỡng. Trong khi có tin đồn cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đang ngày càng lo sợ về các món rau quả.
‘Hàng ngày tất cả các loại rau trong nông trại được kiểm tra cẩn thận ở từng bộ phận tương ứng trước khi trải qua khâu kiểm tra cuối cùng. Người ta dùng kính hiển vi để phát hiện vi khuẩn, các độc tố và các yếu tố có hại khác’, nguồn tin nói với trang Daily NK.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Viện Khoa học rau quả Bình Nhưỡng 
Ngoài ra, những người có lý lịch tốt, trung thành với Đảng Lao động Triều Tiên và phải có kiến thức về nông nghiệp ở trình độ tiến sĩ, ít nhất là tốt nghiệp Đại học Y Bình Nhưỡng, mới được làm việc trong trang trại dành riêng cho ông Kim.
Trang trại này được xây dựng từ những năm 1980, chuyên cung cấp rau sạch cho cố Chủ tịch Kim Jong-il. Thời kỳ đó, các quá trình kiểm tra rau quả được thực hiện nghiêm ngặt để tránh việc có người muốn hạ độc. Và quy trình này lại được thực hiện cẩn thận, kỹ lưỡng hơn dưới thời ông Kim Jong-un.
Năm ngoái, nhà lãnh đạo Kim được cho là ‘tăng cân quá nhanh’ do ăn nhiều pho mát Thuỵ Sĩ, thậm chí còn phải phẫu thuật vì bị vỡ xương mắt cá chân.
Hồi đầu tuần này, có thông tin cho rằng ông Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử chủ trang trại nuôi rùa vì ông này không nuôi được tôm hùm.

Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn