Sợ mài đũng quần trên ghế dự bị, Văn Quyến xin rời SLNA

Thể thaoChủ Nhật, 22/04/2012 06:53:00 +07:00

(VTC News) – Dù đã ký bản hợp đồng thi đấu trọn đời cho SLNA song mới đây, Văn Quyến đã bày tỏ nguyện vọng được rời đội bóng quê nhà để tìm một bến đỗ mới.


(VTC News) – Dù đã ký bản hợp đồng thi đấu trọn đời cho SLNA song mới đây, Văn Quyến đã bày tỏ nguyện vọng được rời đội bóng quê nhà để tìm một bến đỗ mới.

Nơi Văn Quyến muốn tới là CLB Cần Thơ ở giải Hạng Nhất. Mong muốn của Văn Quyến nhiều khả năng sẽ được lãnh đạo CLB SLNA, đặc biệt là HLV Hữu Thắng ủng hộ. Vậy nên chuyện Văn Quyến rời SLNA chỉ còn là vấn đề thời gian.

HLV Hữu Thắng cho biết: “Cần Thơ cần phải làm việc trực tiếp với SLNA nếu như muốn có được tiền đạo số 10 của chúng tôi. Về cơ bản, SLNA không gây khó dễ đối với Văn Quyến, chúng tôi ủng hộ mong muốn được ra sân thường xuyên để tìm lại hình ảnh và phong độ của Quyến. Có lẽ, sân chơi V.League thời điểm này sẽ khiến Quyến gặp nhiều khó khăn, nhưng nếu thi đấu cho một đội hạng Nhất, cơ hội cho Quyến thể hiện mình sẽ nhiều hơn”.

Văn Quyến và những ngày mài đúng quần trên băng ghế dự bị của SLNA (Ảnh: Quang Minh)

Văn Quyến từng được coi là “cậu bé Vàng” của bóng đá Việt Nam những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên, anh đã đánh mất mình khi dính vào vụ bán độ tại SEA Games 23 và phải lãnh án phạt tù cùng án phạt cấm thi đấu của FIFA.

Trở lại sau 3 năm thụ án, Văn Quyến nhanh chóng chứng tỏ được tài năng thiên bẩm trong màu áo SLNA và chơi khá bùng nổ ở mùa giải 2009, 2010. Không may cho Văn Quyến quãng thời gian tiếp theo, anh liên tục đối mặt với chấn thương cùng sự tăng lên của trọng lượng cơ thể dẫn đến không còn duy trì được phong độ.

Đầu năm 2011, anh ký bản hợp đồng thi đấu trọn đời trong màu áo đội bóng quê nhà nhưng lại không có nhiều cơ hội để ra sân vì không chứng tỏ được mình. Giai đoạn 1 mùa bóng 2012, Văn Quyến cũng chỉ được sử dụng trong các trận đấu của SLNA tại AFC Cup và một vài lần được vào sân thi đấu trong hiệp 2 ở V.League.

Hình ảnh một Văn Quyến lười nhác, chậm chạp trên sân đấu dần trở nên quen thuộc và khiến người hâm mộ cũng dần quên đi “cậu bé Vàng” của bóng Việt Nam một thời.

Không thể tiếp tục những ngày tháng còn lại của sự nghiệp trên băng ghế dự bị, Văn Quyến đã bày tỏ mong muốn được rời khỏi đội bóng quê nhà, tìm bến đỗ mới như một hy vọng cuối cùng để cứu vãn sự nghiệp vốn đã đầy chông gai của mình.

Mục Đồng

Bình luận
vtcnews.vn