Sở hữu 28 tỷ USD, tỷ phú của châu Á vẫn chỉ dùng đồng hồ rẻ tiền

Kinh tếChủ Nhật, 03/07/2016 08:02:00 +07:00

Tỷ phú Li Ka-shing đã tiết lộ về đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời, trị giá 500 USD dù ông sở hữu tài sản 28 tỷ USD.

Sở hữu khối tài sản 28 tỷ USD, không ít người nghĩ tỷ phú Li Ka-shing sẽ lựa chọn một chiếc đồng hồ đắt tiền mà không phải ai cũng có đủ tiền để mua. Thế nhưng, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng Bloomberg mới đây, tỷ phú 78 tuổi này đeo đồng hồ Citizen Eco-Drive chạy bằng năng lượng mặt trời với giá 500 USD. 

ty phu 1

 

"Giả sử đồng hồ này có giá vài trăm USD, tôi có thể đi chơi golf, đi bơi hay tập thể dục mà không cần phải quá cẩn thận", ông nói.

Tỷ phú này cũng tiết lộ, ông luôn đặt giờ nhanh hơn 30 phút. "Bởi vì, ngay cả khi tôi quên 1 cuộc hẹn, dù đang ở bất cứ đâu tại Hồng Kông cũng có thể có mặt chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ", ông Li Ka-shing chia sẻ.

Ảnh hưởng từ Brexit

Sau khi có kết quả cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời hay ở lại Eu. Tỷ phú Li Ka-shing bị mất trắng 920 triệu USD. Đối với công ty TNHH CK Hutchison Holding Ltd của ông, 3% lợi nhuận đến từ thị trường Anh. Công ty này kinh doanh đa dạng từ sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đến dịch vụ điện thoại...

Theo nhà phân tích Benjamin Lo, mỗi khi đồng Anh thay đổi 1% doanh thu của công ty CK Hutchison đã biến động 0,5%.

Theo đà giảm của chứng khoán thế giới, sau khi có kết quả bỏ phiếu Brexit, cổ phiếu 4 công ty của ông Li được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông chứng kiến sụt giảm mạnh "bốc hơi" 4,2 tỷ đô la Hồng Kông.

Tuy nhiên, đà giảm này tiếp tục kéo dài 2 phiên liên tiếp sau đó làm cho số tiền của tỷ phú Li bị tiếp tục bị bốc hơi thêm,

Li Ka-shing trải qua quá trình trở thành người giàu có đầy gian nan. Ông mở nhà máy đầu tiên năm 22 tuổi nhưng vài năm sau đó đã thu được thành công rực rỡ với nhà sản xuất, nhà đầu tư bất động sản, doanh nhân và nhà đầu tư.

Nghi Dung (Theo SH)
Bình luận
vtcnews.vn