Sợ hãi dòng sông đỏ như máu xuất hiện ở Nga

Thế giớiThứ Sáu, 16/09/2016 06:45:00 +07:00

Nhiều người dân sống ở khu vực gần sông Daldykan chia sẻ những hình ảnh về dòng sông đỏ kỳ lạ trên các trang mạng xã hội.

Theo RT, nhiều người dân sống ở khu vực gần con sông Daldykan chia sẻ những hình ảnh về dòng sông đỏ kỳ lạ trên các trang mạng xã hội và đặt ra nghi vấn về hiện tượng này.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Nga vẫn chưa xác định được nguyên nhân tại sao nước sông Daldykan lại mất màu tự nhiên và chuyển sang màu đỏ như vậy.

Trong khi đó, theo nhiều người dân địa phương, tác nhân nhuộm đỏ dòng sông này chính là nguồn nước xả thải từ nhà máy Norilsk Nickel, một trong những nơi sản xuất nickel và palladium lớn nhất thế giới.

so-hai-dong-song-do-nhu-mau-xuat-hien-o-nga

Trên thực tế, con sông này nằm gần một số nhà máy luyện kim có công suất hoạt động lớn ở Nga

so-hai-dong-song-do-nhu-mau-xuat-hien-o-nga-hinh-2

Trong một tuyên bố ngày 7/9, Bộ tài nguyên và môi trường tự nhiên Nga cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra các khiếu nại về ô nhiễm hóa chất không rõ nguồn gốc, có thể do một "đường ống bùn cặn của Norilsk Nickel bị vỡ".

so-hai-dong-song-do-nhu-mau-xuat-hien-o-nga-hinh-3

Phía Norilsk Nickel bác bỏ việc chất thải công nghiệp bị rò rỉ vào sông Daldykan và cho biết: "màu sắc của dòng sông hiện không khác với bình thường". Nhưng công ty nói rằng, họ đã tạm thời giảm việc sản xuất để theo dõi tình hình.

so-hai-dong-song-do-nhu-mau-xuat-hien-o-nga-hinh-4

Người dân địa phương cho biết đây không phải lần đầu tiên nước sông Daldykan chuyển màu và yêu cầu các cơ quan chức năng sớm đưa ra câu trả lời thỏa đáng để giải tỏa lo ngại. 

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn