So đo từng hào, tỷ phú bị con 9 tuổi khởi kiện đòi tiền

Kinh tếThứ Bảy, 05/10/2013 04:14:00 +07:00

(VTC News) – Một tỷ phú Trung Quốc đang bị con trai 9 tuổi kiện do không nhận được tiền hỗ trợ từ bố.

(VTC News) – Một tỷ phú Trung Quốc đang bị con trai 9 tuổi kiện do không nhận được tiền hỗ trợ từ bố.

Diễn biến cuộc ly hôn giữa tỷ phú Trung Quốc Zhao Bingxian và vợ Lu Juan đã chuyển sang bước ngoặt mới. Được mệnh danh là Warren Buffet của Trung Quốc, đảm nhận chức vụ Chủ tịch và Giám đốc điều hành quỹ đầu tư China International Capital, ông Zhao 49 tuổi đang bị cậu con trai 9 tuổi khởi kiện.

Bà Lu Jian - vợ cũ của ông Zhao cho hay, con trai 9 tuổi đã nộp đơn kiện bố lên tòa án, để đòi khoản tiền 100.000 nhân dân tệ. Nguyên nhân là do ông Zhao không cung cấp tiền hỗ trợ cho 2 người trong mấy năm qua.

Một phiên tòa đã diễn ra bí mật tại một tòa án ở Bắc Kinh hôm 26/9, bà Lu Juan và luật sư trình bày sự việc lên thẩm phán. Ông Zhao vắng mặt tại tòa và ủy quyền cho luật sư đại diện. Phiên tòa được cho kéo dài khoảng 2 tiếng, một phiên tòa khác sẽ được mở vào 10/10 tới.

 Tỷ phú Zhao Bingxian
Theo thông tin có được, vợ cũ của ông Zhao và luật sư cáo buộc tỷ phú có tài sản 10 tỷ nhân dân tệ từ chối chi số tiền nằm trong thỏa thuận trước đó. Số tiền này là chi phí để nuôi cậu con trai 9 tuổi và thậm chí tỷ phú này còn đề nghị giảm số tiền xuống dưới 5.000 nhân dân tệ.

Bà Lu cho biết, trong khi hàng xóm cho con học ở trường tư thục đắt tiền thì bà không không thể đủ khả năng để cho con học ở một trường công.
Bà Lu  trong một cuộc phỏng vấn
Bà Lu và ông Zhao kết hôn năm 1988. Bà Lu đệ đơn ly dị hồi năm 2010 và đòi khoản tiền 2 tỷ nhân dân tệ chăm sóc con. 
Hạnh phúc tan vỡ do ông Zhao có hành vi bạo lực trong thời gian dài. 
Chính số tiền khủng đã làm cho vụ ly hôn của cặp vợ chồng này lọt vào danh sách các vụ ly hôn đắt giá do trang web China.org bình chọn, mặc dù đến nay vụ ly hôn vẫn chưa được hoàn tất. 

Nguyên nhân là do ông Zhao không đến tham dự các phiên tòa và không đồng ý ly hôn. Một số ý kiến cho rằng, sở dĩ ông Zhao phản đối là do lo ngại ly hôn sẽ làm ảnh hưởng tới giá trị công ty trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Vụ ly hôn này trở nên căng thẳng khi bà Lu Juan bị bắt giam 35 ngày do ông Zhao cáo buộc vợ cũ trộm tài sản công ty hồi năm 2012. Ngoài cậu con trai 9 tuổi, cặp vợ chồng này cũng có một cô con gái khoảng 20 tuổi đang du học tại Hoa Kỳ.

Nam Phương
Bình luận
vtcnews.vn