Sợ cướp, thanh niên tung tiền khắp nhà ga

Thế giớiThứ Năm, 31/01/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Vì quá lo sợ bị cướp mất tiền, Thành tung hàng chục ngàn NDT khắp nhà ga ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

(VTC News) - Vì quá lo sợ bị cướp mất tiền, Thành tung hàng chục triệu đồng ra nhà ga Kiềm Giang ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Khoảng 8h10’ tối 23/1 vừa qua ở nhà ga Kiềm Giang, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc xuất hiện một thanh niên đột nhiên tung số tiền tương đương hàng chục triệu đồng tiền Việt cho hành khách nhặt.

Hai vợ chồng Thành 

Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt ở hiện trường thu hồi toàn bộ số tiền bị tung ra vì phát hiện thanh niên này có chút căng thẳng về tinh thần, không phải cố ý tung tiền.

Khoảng 19.040 nhân dân tệ đã bị thanh niên này tung khắp nơi cho hành khách nhặt, nhà ga và cảnh sát một phen vất vả tìm cách thu hồi.


Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, cảnh sát khẳng định thanh niên này có chút bất ổn về tinh thần nên nhất thời hồ đồ không kiểm soát được hành vi của mình. Chờ thanh niên này bình tĩnh lại rồi trả lại tiền cho anh ta.

Lúc cảnh sát vừa gặp được thanh niên này thì thấy anh ta mặt thất thần, miệng ú ớ “Có người muốn giết tôi, chúng muốn cướp tiền của tôi”.

Nam thanh niên này do mang quá nhiều tiền mặt về quê ăn Tết sợ bị cướp giật mất nên dẫn tới tinh thần hoảng loạn, bất an.

Sau khi bình tĩnh lại, nam thanh niên này nói với cảnh sát rằng anh ta tên Thành, đi làm thuê ở Tân Cương nay cầm toàn bộ lương bổng về quê biếu bố mẹ già ăn Tết thì lại sợ gặp trộm cướp.

“Đây là tiền lương của tôi và 4 anh em đồng nghiệp cùng quê. Mấy tuần trước, anh em có việc về quê sớm chưa kịp lĩnh lương nên bây giờ tôi cầm về hộ. Tổng cộng là 19.040 nhân dân tệ”, Thành nói.

“Nhà tôi ở Quý Châu, Trung Quốc. Sức khỏe bố mẹ tôi không được tốt lắm nay tôi cầm lương về định đưa 2 cụ đi khám bệnh. Khi cầm một số tiền lớn như thế này về quê tôi sợ sẽ bị cướp dọc đường nên đầu óc tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ”, Thành nói thêm.

Lo sợ Thành trên đường về quê ăn Tết lại rơi vào tình trạng bất ổn tâm lý nên cảnh sát địa phương đã gọi vợ anh ta đến tháp tùng chồng về quê. Khoảng 3h chiều 24/1, vợ anh ta bắt tàu từ Quý Châu lên đón chồng về quê.

Còn 2 tuần nữa là đến Tết truyền thống, tại nhà ga ở các khu vực trên cả nước Trung Quốc, người lao động xa nhà ùn ùn kéo về quê ăn Tết.

Tại những nơi đông người ngày giáp Tết, cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân trong những ngày này không nên mang quá nhiều tiền mặt bên người tránh bị trộm cướp.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn