SMĐH đêm thứ 4: Đã lột xác nhưng vẫn còn loay hoay

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/11/2010 08:04:00 +07:00

(VTC News) – Đêm nhạc tự chọn với 12 thí sinh còn lại, SMĐH tiếp tục chứng kiến những đổi mới, lột xác từ các thí sinh. Tuy nhiên, một số ít đã cho thấy sự loay

(VTC News) – Đêm nhạc tự chọn với 12 thí sinh còn lại, SMĐH tiếp tục chứng kiến những đổi mới, lột xác từ các thí sinh. Tuy nhiên, một số ít đã cho thấy sự loay hoay của mình.

Nhìn chung, sau 3 đêm thi, các thí sinh đã có vẻ “dạn” sân khấu nên những phần biểu diễn có phần tự tin hơn. Những sao mai bắt đầu thể hiện phần nào những cá tính hoặc dám đổi mới để tìm những khác lạ, khám phá thêm về bản thân mình cũng như chinh phục khán giả.

Lương Viết Quang 
Ổn định và được khen ngợi

Nhóm thí sinh ghi được nhiều cảm xúc với sự ổn định và phát triển về phong cách và giọng hát của đêm tự chọn gồm Minh Chuyên, Hà Hoài Thu, Đinh Mạnh Ninh, Mỹ Như, Lương Viết Quang. 

Được dành tặng những lời khen tuyệt đối từ HĐNT, Minh Chuyên tiếp tục chinh phục khán giả bằng chất giọng rất kỹ thuật của mình. Đồng thời, với chất giọng nồng nàn, cô đã chạm vào trái tim những người nghe nhạc, trong đó có cả những thành viên BGK khó tính. Người đàn bà trong đêm mùa đông đã được Minh Chuyên hát trong CD riêng của nhạc sỹ Nguyễn Sơn đã giúp cô tự tin để có nhiều cơ hội hơn ở những đêm thi sau. Nó cũng cho thấy thế mạnh rất lớn của Minh Chuyên là pop.

Đinh Mạnh Ninh 

Hà Hoài Thu được nhận xét là hát an toàn, thông minh trong cách xử lý bài hát. Chính vì vậy, ở cô người ta luôn chờ đợi một điều gì đó bức phá hơn, cá tính hơn. Ở đêm thi tự chọn, có vẻ Thu đã đầu tư nhiều hơn cho chiều sâu ca khúc. Vì thế, Ngày mai anh rời xa của cô tình hơn.

Cũng trong đêm thi này, Lương Viết Quang chinh phục thêm được một lượng fan khác ngoài những người yêu thích sự nhẹ nhàng trong giọng pop của anh. Chọn Độc thoại của Quốc Bảo để thể hiện, Quang cho thấy chất giọng nồng nàn, nếu xử lý tinh tế, phù hợp thì anh có nhiều cơ hội lôi kéo fan hơn nữa.

Làm mới mình, làm mới ca khúc là điều có thể nhận thấy rất rõ của anh chàng Đinh Mạnh Ninh. Tiếng mưa đêm vốn đã quen thuộc với nhiều giọng hát được Đinh Mạnh Ninh đổi mới thành một bản R&B và có nhiều đoạn phiêu ngẫu hứng. Nhận được nhiều lời khen ngợi và nhạc sỹ Tuấn Khanh vẫn chờ đợi những sáng tác của ca sĩ này.

Minh Chuyên 

Cô gái Phú Yên tiếp tục thể hiện sở trường rock của mình. Cô vẫn bốc lửa trên sân khấu, vẫn lôi cuốn hàng ngàn người vỗ tay ủng hộ. Nhưng giá như cô thảy đổi phong cách sang một vài thể loại nhạc khác có thể sẽ thú vị hơn chăng?

Biến đổi và đôi khi lộ nhược điểm

Tiến Mạnh cũng đặc biệt gây ấn tượng với Nồng nàn Hà Nội rất truyền cảm, kỹ thuật “tròn trịa. Được biết, Nồng nàn Hà Nội chỉ là ca khúc thay thế ở phút chót trước đêm tổng duyệt. Trong khi đó, Nguyễn Võ Lan Trinh cũng tỏ rõ sự khéo hát của mình khi biến đổi trong đêm thi. Cô biết lợi thế của mình, cần bầy ra cái gì và ghi điểm như thế nào. Hiện, Lan Trinh vẫn chưa phô bày hết khả năng và sức quyến rũ của mình.

Lan Trinh 

Các ca sỹ còn lại như Yến Ngọc, Kỳ Anh Trang, Mai Khánh Linh, Thùy Trang, Hoài Nam cũng đã có những những biến đổi nhất định. Họ nhận được những nhận xét có phần trái ngược nhau từ các thành viên HĐNT. Ở đây, Thùy Trang được đánh giá là chonn ca khúc không phù hợp nhưng biểu diễn quyến rũ. Yến Ngọc có tiến bộ lớn về thanh nhạc khi thể hiện ca khúc Vì đâu của An Hiếu. Kỳ Trang, Hoài Nam, Mai Khánh Linh thể hiện ca khúc vừa đủ tròn trịa, không có nhiều bứt phá.

Theo quy định của BTC, kết quả bình chọn của vòng thi thứ hai này sẽ là sự cộng dồn hai tuần 4 và 5. HĐNT sẽ chọn 2 trong số 6 ca sĩ có số phiếu bình chọn thấp nhất để vào vòng tiếp theo được tổ chức tại nhà thi đấu Maximart, TP.HCM.

Trần Lê
Ảnh: Ngô Kan

Bình luận
vtcnews.vn