Smartphone xách tay Hàn giá tốt trở lại Việt Nam cuối năm

Kinh tếThứ Hai, 22/12/2014 04:01:00 +07:00

Những sản phẩm như Pantech Vega Iron 2 hay Galaxy Note 4 xuất xứ Hàn Quốc đang có dấu hiệu tiêu thụ mạnh trở lại trong tháng cuối năm 2014.

Những sản phẩm như Pantech Vega Iron 2 hay Galaxy Note 4 xuất xứ Hàn Quốc đang có dấu hiệu tiêu thụ mạnh trở lại trong tháng cuối năm 2014.

Sau khoảng hơn một năm nhường đất cho những chiếc smartphone xuất xứ từ Nhật, điện thoại xách tay Hàn Quốc đang nhen nhóm trở lại và hứa hẹn sẽ thống trị thị trường di động xách tay Việt Nam trong năm 2015.

Những ngày gần đây, khi các sản phẩm di động xách tay xuất xứ từ Nhật như LG G2 Docomo, Samsung Galaxy J, Galaxy S5 hay Note 3 có dấu hiệu khan hàng thì một số sản phẩm Hàn Quốc như G2 Hàn, Pantech Vega Iron 2 đang nổi lên và có doanh số bán khá tốt.

“Năm 2015 có thể sẽ chứng kiến sự quay trở lại của smartphone Hàn Quốc”, anh Tuấn – chủ một cửa hàng di động tại Trần Đăng Ninh chia sẻ. “Pantech Vega Iron 2 (Sky A10) đang dần thay thế những chiếc Note 3, S5 Nhật có dấu hiệu khan hiếm. Những sản phẩm như LG G2, LG G Pro 2, Galaxy Note 4, Note Edge cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường”.

xách tay hàn quốc
Pantech Vega Iron 2 (Sky A10) là một trong những mẫu máy xách tay Hàn Quốc đang bán tốt dịp cuối năm. 
Hiện tại, các cửa hàng di động xách tay đang cho bán chiếc Vega Iron 2 với giá khoảng 7,2 triệu đồng, tức là thấp hơn 3 triệu so với bản quốc tế. Trong khi đó, Note 4 Hàn cũng có giá bán chỉ khoảng 13 – 14 triệu, thấp nhất so với tất cả các bản Note 4 xách tay đang có mặt trên thị trường. Đây cũng là 2 mẫu smartphone xách tay Hàn có doanh số tốt nhất thời gian gần đây.

“Về cơ bản, smartphone xách tay xuất xứ từ Hàn Quốc và Nhật Bản không có quá nhiều điểm khác biệt bởi phần lớn người dùng đều sẽ cài các bản ROM tiếng Việt sau khi mua máy. Về giá bán, những sản phẩm này rẻ hơn cả vài triệu đồng so với bản quốc tế, đó là lý do khiến chúng được thị trường ưa chuộng”, anh Trung Trí – một dân buôn điện thoại xách tay nhiều năm chia sẻ.

Anh này cho biết thêm, những năm 2012, đầu 2013 là thời điểm smartphone xách tay Hàn thống lĩnh thị trường với các dòng sản phẩm giá siêu rẻ của Sky Pantech hay LG. Tuy nhiên, smartphone Nhật bắt đầu nổi lên từ giai đoạn nửa cuối 2013 với sản phẩm gây chú ý đầu tiên là chiếc HTC J One.

Sau đó, hàng loạt các sản phẩm xách tay Nhật được đưa về nước và tạo cơn sốt trên thị trường như LG G2 Docomo, các mẫu Galaxy J, Note 3, S5, một số sản phẩm Sony hay dòng LG Isai. Tuy nhiên, đến giai đoạn cuối năm 2013 thì điện thoại xuất xứ Nhật Bản có dấu hiệu hết hàng, đó là cơ sở để điện thoại Hàn nhen nhóm trở lại. Đồng quan điểm với anh Tuấn, anh Trung Trí cũng cho rằng, 2015 sẽ là năm của điện thoại Hàn.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn