Smartphone 'nhái' iPhone 5C trình làng

Kinh tếThứ Năm, 29/01/2015 04:10:00 +07:00

Sản phẩm mới M1 và M1 Note của Meizu khiến người dùng dễ dàng liên tưởng tới chiếc điện thoại giá rẻ iPhone 5C.

(VTC News) - Sản phẩm mới M1 và M1 Note của Meizu khiến người dùng dễ dàng liên tưởng tới chiếc điện thoại giá rẻ iPhone 5C.

Là một trong những hãng sản xuất điện thoại "chăm chỉ" nhất trong việc nhái theo sản phẩm của Apple, Meizu lại một lần nữa khiến nhận định này càng thêm chắc chắn với smartphone mới của mình. Hai chiếc điện thoại M1 và M1 Note mới được hãng Trung Quốc trình làng có quá nhiều điểm tương đồng với iPhone 5C từng xuất hiện cách đây hơn 1 năm.
M1 bản sao gần như y hết của iPhone 5c 
Ngay từ khâu thiết kế, M1 đã khiến người dùng liên tưởng tới iPhone 5C với lớp vỏ bằng nhựa và nhiều màu sắc. Thậm chí các góc bo tròn đặc trưng cùng vị trí phím bấm cũng tương tự với sản phẩm của Apple. Nhìn bề ngoài, M1 chỉ có một điểm khác biệt gần như duy nhất là sử dụng màn hình 5 inch với độ phân giải HD thay vì 4 inch như iPhone 5C.


Cấu hình phần cứng của M1 cũng yếu hơn khá nhiều khi sử dụng bộ xử lý lõi tứ MediaTek tốc độ 1.5GHz, RAM 1GB, ổ cứng 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ cùng pin 2.610mAh. Máy có camera chính 13MP cùng camera phụ 5MP cùng đầy đủ các kết nối WIFI, Bluetooth, 4G ...

Phiên bản cao cấp hơn M1 Note cũng có thiết kế y nguyên M1 
Ngoài ra hãng này cũng ra mắt thêm một chiếc smartphone cao cấp hơn có tên gọi M1 Note, ngoại trừ bề ngoài giống hệt với M1, cấu hình phần cứng của chiếc điện thoại này đã được nâng cấp đáng kể. Máy có màn hình 5 inch, độ phân giải fullHD, bộ xử lý 8 lõi MediaTek tốc độ 1.7GHz, 2GB RAM, 32GB ổ cứng có hỗ trợ thẻ nhớ.


Thông tin từ Meizu cho biết, M1 sẽ có giá 112 USD (hơn 2 triệu đồng) và M1 Note là 160 USD (hơn 3 triệu đồng). Cả hai smartphone này cùng được bán ra vào ngày 5/2 tới.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn